Thủ tướng dự khánh thành giai đoạn 1 dự án Myanmar Center

Cùng với đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã chứng kiến khai trương Công ty Tài chính BIDV Myanmar (BMF); Văn phòng đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC); Ký Hợp đồng cho thuê mặt bằng giữa Tập đoàn HAGL với các đối tác.
Thủ tướng dự khánh thành giai đoạn 1 dự án Myanmar Center ảnh 1

Theo đó, dự án Khu phức hợp HAGL Myanmar Center là dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực bất động sản tại Myanmar với tổng mức đầu tư 440 triệu USD được triển khai trên quỹ đất có diện tích 73.358 m2. Khi đưa vào sử dụng, khu phức hợp sẽ trở thành một điểm nhấn kiến trúc đặc biệt cho TP Yangon. Dự án cũng sẽ tạo việc làm ổn định cho khoảng 2.500 lao động địa phương và đóng góp ngân sách hàng năm cho thành phố Yangon hàng triệu USD.

Hoàn thành giai đoạn 1, dự án đưa vào hoạt động một trung tâm thương mại và 2 tháp văn phòng cho thuê hạng A cao 27 tầng; một khách sạn quy mô 429 phòng, cao 23 tầng đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao với thương hiệu Melia Yangon. Trong giai đoạn 2 được triển khai từ tháng 6-2015 đến quý 2-2017, dự án sẽ xây dựng 4 tòa tháp 28 tầng gồm 1.800 căn hộ và khu văn phòng cho thuê với tổng diện tích hơn 63.800 m2.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương những nỗ lực và những kết quả khả quan bước đầu của Tập đoàn HAGL, BIDV cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar đã đạt được sau gần 5 năm hoạt động.

Thủ tướng cũng mong muốn trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar tiếp tục nỗ lực để đầu tư, kinh doanh có hiệu quả. Đặc biệt, đối với các dự án đã được cấp phép, các doanh nghiệp cần phải tuân thủ đúng cam kết trong dự án, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục tham gia tốt công tác an sinh xã hội, góp phần hỗ trợ nâng cao đời sống cho người dân Myanmar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm