Thủ tướng đồng ý xây cầu Cát Lái và cầu Cần Giờ

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải bổ sung hai dự án này vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Cầu Cát Lái, thay thế phà Cát Lái nối quận 2, TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai còn cầu Cần Giờ sẽ thay thế phà Bình Khánh, nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè.

Phà Cát Lái có lưu lượng xe qua lại rất đông đúc

Nhận định hai bến phà Cát Lái và Bình Khánh đều có lưu lượng xe lưu thông khá lớn. Việc xây cầu nối sẽ đảm bảo giao thông tiện lợi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và khả năng liên thông giữa hai địa phương đang trên đà phát triển mạnh.

Riêng đối với cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh sẽ rút ngắn thời gian và khoảng cách từ nội thành đến huyện Cần Giờ. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, dự án này cũng vô cùng cấp thiết.

Người dân xếp hàng lên phà

Cầu Cát Lái được dự kiến có chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km, cầu dài 3,4 km thiết kế dạng dây văng có tĩnh không 55 m, tối thiểu bốn làn xe. Điểm kết nối được đặt tại nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) và cách bến phà hiện hữu khoảng 1 km thuộc xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch. Kinh phí dự án là 5.700 tỉ đồng.

Trong khi đó, quy mô cầu Cần Giờ cũng không kém với tổng chi phí ước tính 5.300 tỉ đồng. Cầu sẽ có chiều dài 3,4 km với bốn làn xe, tĩnh không thông thuyền 55 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm