Thủ tướng dâng hương tại nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chiều 1-9, đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã đến thăm, dâng hương tại di tích nhà lưu niệm Bác Hồ tại địa chỉ 158 Mai Thúc Loan, TP Huế (Thừa Thiên-Huế).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế. Ảnh: N.MINH

Di tích nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là ngôi nhà bác Hồ đã sống khi theo gia đình vào Huế lần thứ I (từ 1895 - 1901). Nơi đây đã lưu giữ nhiều kỷ niệm thủa thiếu thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên trong đoàn công tác đã dâng hương, tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng dâng hương tại nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 2
Thủ tướng ghi sổ lưu niệm. Ảnh: N.MINH

Ghi sổ lưu niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Đoàn của Trung ương và Chính phủ vô cùng cảm động được nghe lại cuộc sống của gia đình Bác Hồ và bản thân Bác tại ngôi nhà nhỏ bé và vĩ đại này – Nơi chắc chắn rằng sẽ góp phần hình thành nhân cách của Bác về cuộc sống lầm than của dân tộc ta và ý chí của một gia đình trong sạch, một lòng vì giải phóng ách đô hộ của thực dân phong kiến".

"Tất cả chúng ta nguyện đi theo con đường của Đảng và của Bác Hồ đã vạch ra, ra sức học tập rèn luyện để thực hiện thật tốt Di chúc vĩ đại của Bác. Mong bảo tàng Hồ Chí Minh và tỉnh Thừa Thiên-Huế giữ gìn di sản quý báu này để cho thế hệ trẻ và mọi người tham quan ngôi nhà có ý nghĩa này" - Thủ tướng viết.

Thăm căn nhà ghi dấu tuổi thơ Bác Hồ
Thăm căn nhà ghi dấu tuổi thơ Bác Hồ
(PLO)- Căn nhà mái lá đơn sơ tại làng Dương Nỗ, nơi gắn liền với tuổi thơ của Bác Hồ khi đang sinh sống và học tập tại Thừa Thiên-Huế, luôn thu hút đông đảo người dân và du khách đến thăm viếng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm