Thủ tướng: Công an phải lắng nghe, là chỗ dựa của nhân dân

Ngày 16-8, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất.

Thủ tướng trao Bằng Huân chương Quân công hạng Nhất tặng lực lượng CAND. Ảnh: PHẠM TRỌNG

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, khẳng định 75 năm qua, lực lượng CAND luôn một lòng, một dạ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng xả thân vì đất nước...

Lịch sử truyền thống anh hùng vẻ vang ấy được tô thắm bởi máu đào của hơn 20.000 liệt sĩ, thương binh, bằng những chiến công oanh liệt, những cống hiến, hy sinh thầm lặng của hàng chục ngàn người có công với cách mạng và lớp lớp cán bộ, chiến sĩ công an qua các thế hệ.

Bộ trưởng dẫn lời Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải dựa vào dân, không được xa rời dân. Nếu không thế thì sẽ thất bại. Khi Nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”.

Chính vì vậy, lực lượng công an luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, dựa vào nhân dân và coi đó là nguyên tắc cơ bản, là đường lối hoạt động trong công tác bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi tới các cán bộ lão thành, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cùng toàn thể các tướng lĩnh, cán bộ, sĩ quan, chiến sỹ CAND qua các thời kỳ, các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ thuộc lực lượng công an cả nước những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thủ tướng đề nghị lực lượng CAND trong bất kỳ hoàn cảnh nào, phải luôn giữ vững nguyên tắc đảm bảo sự lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện và trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự thống nhất quản lý của Chính phủ đối với CAND.

Trọng tâm là tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm; trước mắt tập trung chuẩn bị thật tốt để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh lực lượng CAND cần tiếp tục quán triệt quan điểm "lấy dân làm gốc", “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, gắn bó máu thịt với nhân dân.

“Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an gần gũi, thân thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, là niềm tin, chỗ dựa vững chắc của nhân dân trong những lúc gian nguy. Phải kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện cửa quyền, quan liêu, tiêu cực, gây phiền hà cho nhân dân trong giải quyết công việc…”-Thủ tướng đề nghị.

Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng đã gắn Huân chương lên lá Cờ truyền thống và trao Bằng Huân chương Quân công hạng Nhất tặng lực lượng CAND vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm