Thủ tướng “chốt” phương án nghỉ tết là 7 ngày

Cụ thể, người lao động được nghỉ từ thứ Năm ngày 26-1 đến thứ Tư 1-2-2017 (tức 29 tháng Chạp năm Bính Thân đến mùng 5 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên lưu ý thực hiện bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Thủ tướng Chính phủ ủy quyền Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH thông báo việc thực hiện nghỉ tết âm lịch nêu trên.

Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH cho rằng việc nghỉ bảy ngày là hài hòa, phù hợp, vừa đảm bảo yêu cầu công việc vừa tạo điều kiện cho người lao động có điều kiện nghỉ ngơi, thăm quan du lịch, góp phần kích cầu nền kinh tế.

Bộ LĐ-TB&XH cũng khẳng định trong quá trình lấy ý kiến các cơ quan, bộ ngành chỉ có dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2017 có ý kiến khác nhau. Trong đó, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đề xuất nghỉ 10 ngày, còn lại các cơ quan như Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Bộ GTVT, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, Bộ Nội vụ... đều nhất trí nghỉ bảy ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm