Thủ tướng: Chống COVID-19, có cần biện pháp mạnh hơn không?

Chiều 6-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã họp giao ban trực tuyến với các tỉnh, thành về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng cho biết rất phấn khởi vì trong vài ngày gần đây số ca nhiễm trong cả nước đã ít lại.

Theo Thủ tướng, những ngày qua nhiều tấm gương của người dân “tương thân tương ái”, đó là những hành động rất tốt để chia sẻ những khó khăn trong mùa dịch.
“Chỉ thị 15 và 16 đã làm cho cuộc sống của người dân có nhiều thay đổi, khó khăn hơn trước nhưng người dân đã chấp hành chỉ thị rất tốt, đó chính là điều kiện để chúng ta khống chế được dịch” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói. Đồng thời theo Thủ tướng, trước khó khăn của người dân Chính phủ đã đưa ra nhiều giải pháp khắc phục giúp người dân vượt qua khó khăn.
Thủ tướng cũng khẳng định vào cuối tuần này Chính phủ sẽ có cuộc họp để tiếp tục giải quyết khó khăn cho người dân.
Đến thời điểm này tình hình dịch bệnh đã tốt hơn trước, hai buổi sáng liên tiếp Bộ Y tế công bố không có ca bệnh COVID-19 mới. Đạt được kết quả đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng biện pháp “giãn cách xã hội” theo Chỉ thị 16 là rất quan trọng.
“Nhưng trong thời điểm hiện nay có cần thiết tiếp tục thực hiện hay không, các đồng chí cho ý kiến” - Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan bàn về vấn đề này.
Thủ tướng cũng nhận định thời gian qua một số biện pháp khoa học của ngành y tế đã làm rất tốt. Biện pháp cách ly tập trung tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa. Ngoài ra, cũng cần phải bàn về các biện pháp mới để chống dịch tốt hơn nữa trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.
Thủ tướng cho rằng một số nước có chương trình giới nghiêm như Singapore, Lào đã đóng cửa khẩu quốc tế, việc đi lại các nước được hạn chế tối đa.
Còn ở Việt Nam một số lượng Việt kiều, học sinh, nhất là người lao động về nước rất lớn. Vì thế ông Nguyễn Xuân Phúc đặt câu hỏi: Chúng ta xử lý vấn đề này như thế nào và có cần biện pháp mạnh hơn không?.
PLOsẽ tiếp tục thông tin về cuộc họp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm