Thủ tướng Chính phủ tiếp chủ tịch Hạ viện Nhật Bản

Thủ tướng vui mừng vì quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản đã có những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất trên nhiều lĩnh vực như chính trị, an ninh-quốc phòng, kinh tế, nông lâm nghiệp…; qua đó tăng cường tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước.

Thời gian qua, hai nước thường xuyên duy trì các cuộc thăm, tiếp xúc cấp cao mà gần đây nhất là chuyến thăm Việt Nam của nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản. Thủ tướng cho rằng các chuyến thăm này có ý nghĩa quan trọng trong việc vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Quốc hội và nhân dân hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori. Ảnh:  Chinhphu.vn

Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản bày tỏ vui mừng được đến thăm, chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế-xã hội và sự nồng hậu, mến khách của người dân Việt Nam. Việt Nam có tiềm năng mạnh mẽ phát triển kinh tế. Ông chia sẻ và bày tỏ mong muốn hai chính phủ hai nước sẽ tăng cường các hoạt động phối hợp, sớm kết nối hơn nữa hoạt động hợp tác, đầu tư.

Ông Oshima Tadamori khẳng định sẽ luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho hoạt động hợp tác thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy giao lưu giữa hai Quốc hội và nghị sĩ hữu nghị hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm