Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương kiểm tra sạt lở ở ĐBSCL

Ngày 8-5, thông tin từ Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN&PTNT có kế hoạch phối hợp với bộ, ngành trung ương và UBND một số tỉnh ĐBSCL khẩn trương kiểm tra thực tế tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển khu vực ĐBSCL để có hướng xử lý.

khu vực sạt lở tại An Giang ngày 22-4. Ảnh: CTV LONG XUYÊN

Thời gian kiểm tra bắt đầu từ ngày 9 đến hết 12-5 tại các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang và Đồng Tháp. Tại các địa phương nói trên, đoàn công tác thực hiện kiểm tra thực địa tại các khu vực sạt lở trọng điểm, làm việc với lãnh đạo và sở, ngành của tỉnh để tình toán, bàn và đề xuất giải pháp xử lý sạt lở tại địa phương nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Sạt lở ở bờ sông Tiền đoạn thuộc địa phận huyện Thanh Bình, Đồng Tháp. Ảnh: TÍN HUY

Hiện nay ĐBSCL có 265 điểm sạt lở với tổng chiều dài lên đến 450 km. Trung bình mỗi năm sạt lở bờ sông và ven biển đã lấy đi 500 ha đất ở vùng đồng bằng.

Gần đây nhất là vụ sạt lở nghiêm trọng tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, An Giang vào ngày 22-4, với tổng số tiền thiệt hại gần 90 tỉ đồng. Còn tại Đồng Tháp, sạt lở đã xảy ra liên tiếp ở 45 xã, phường, thị trấn thuộc 10/12 huyện, thị xã, TP. Đồng Tháp đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ 82 tỉ đồng để khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.