Thủ tướng cấp 6,7 triệu viên sát khuẩn nước các tỉnh vùng lũ

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định (1650/QĐ-TTg) về việc xuất cấp hóa chất khử khuẩn từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Tĩnh và Bộ Y tế.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Y tế xuất cấp không thu tiền 6,7 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Tĩnh và Bộ Y tế để cấp cho các đơn vị phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, tỉnh Quảng Trị 1 triệu viên; tỉnh Quảng Ngãi 0,2 triệu viên; tỉnh Quảng Nam 1 triệu viên, tỉnh Hà Tĩnh 1,5 triệu viên và Bộ Y tế 3 triệu viên.

Bộ Y tế chịu trách nhiệm về thông tin và số liệu báo cáo. UBND các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Tĩnh và Bộ Y tế tiếp nhận, quản lý và sử dụng số hóa chất khử khuẩn nêu trên theo đúng quy định.

 

AQUATABS 67MG là viên sủi bọt để xử lý nguồn nước không hợp vệ sinh trở thành nguồn nước uống hợp vệ sinh.

Viên Aquatabs là có khả năng diệt được các vi sinh vật ở trong nước, giúp phòng tránh các bệnh tả, thương hàn, kiết lỵ và những bệnh khác do nguồn nước bị nhiễm khuẩn gây ra nhưng nó không có tác dụng đối với các nguồn nước bị ô nhiễm hóa chất độc hại.

Một viên Aquatabs với hàm lượng 67 mg, chứa 40 mg chlor gốc tự do (FAC) có khả năng xử lý cho 20 lít nước (có thể uống được mà không cần đun sôi).

Cần chờ viên thuốc hòa tan hoàn toàn trong nước ít nhất 30 phút trước khi sử dụng, không cần nghiền nát viên thuốc vì nó tự tan, làm sạch nước và cũng không cần lắc hoặc khuấy nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.