Thủ tướng: Bệnh viện cần kết nối các nền y học tiên tiến

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng bày tỏ vui mừng, xem đây là sự kiện quan trọng, một bước tiến lớn của ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân. Sự kiện càng có ý nghĩa hơn trong phòng, chống đại dịch COVID-19.

Theo Thủ tướng, thực tiễn hoạt động KCB từ xa trong thời gian dịch bệnh bùng phát đã cho thấy nhiều lợi ích như giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế nhanh chóng, ít tốn kém, an toàn, giúp giảm tải bệnh viện (BV)... Việc mở rộng các hoạt động KCB từ xa sẽ tạo điều kiện cho mọi người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng cao ngay tại tuyến cơ sở.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành kết nối 1.000 cơ sở khám chữa bệnh từ xa. Ảnh: TTXVN

Trong tương lai, các BV tuyến trên cần kết nối với các nước có nền y tế tiên tiến để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các bác sĩ có trình độ cao. “Tôi tin rằng trong tương lai gần, nhiều bệnh nhân của chúng ta trên cơ sở nâng cao chất lượng sẽ không cần ra nước ngoài để KCB nữa” - Thủ tướng nói và chỉ đạo các bộ, ngành liên quan phối hợp để đảm bảo bí mật thông tin, bảo vệ thông tin...

Các BV như Bạch Mai, Việt Đức, Trung ương Huế, ĐH Y Hà Nội, Nhi trung ương, E cùng các BV tuyến dưới thực hiện hội chẩn KCB từ xa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.