Thủ tướng bắt đầu các hoạt động tại Hoa Kỳ

Ngày 29-5, tại New York, Thủ tướng đã tiếp một số doanh nhân, trí thức gốc Việt tại Hoa Kỳ.

Tại các cuộc gặp, Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp tích cực của các doanh nhân, trí thức người Việt Nam (VN) ở nước ngoài thời gian qua đã góp phần thúc đẩy quan hệ VN-Hoa Kỳ phát triển toàn diện, nâng cao uy tín cộng đồng người VN tại Hoa Kỳ.

Thủ tướng cũng thông báo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của VN thời gian qua, tái khẳng định chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước ta theo tinh thần Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người VN ở nước ngoài, luôn coi người VN ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là nguồn lực của cộng đồng dân tộc VN. Thủ tướng cũng nêu quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển, đóng góp cho cộng đồng người VN ở nước ngoài vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Cùng ngày, Thủ tướng đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên phái đoàn thường trực VN tại Hoa Kỳ. Thủ tướng đánh giá cao việc phái đoàn đã làm việc và phối hợp với các cơ quan chức năng của VN, Hoa Kỳ và LHQ chuẩn bị chu đáo cho chuyến thăm của Thủ tướng tới Hoa Kỳ. Thủ tướng mong muốn phái đoàn sẽ tiếp tục phát huy tốt thành tích trong công tác đã đạt được; làm tốt hơn nữa nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước và con người VN đến với bạn bè quốc tế

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm