Thủ tướng: Báo chí góp phần tạo sự đồng thuận toàn dân

Tối 21-6, tại Lễ trao giải báo chí quốc gia lần thứ XIV - năm 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự tri ân những nhà báo qua các thời kỳ đã cống hiến hết mình, nhiều người đã hy sinh anh dũng, góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của Báo chí Cách mạng Việt Nam và dân tộc Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và tư tưởng chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, sự ủng hộ, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, báo chí cách mạng nước nhà đã không ngừng lớn mạnh, đóng góp xứng đáng, quan trọng vào sự nghiệp cách mạng giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự buổi lễ trao giải báo chí toàn quốc tối 21-6. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Trong những tháng đầu năm nay, các cơ quan báo chí, truyền thông đã có những đóng góp rất quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch thế kỷ COVID-19.

Chủ trương của Đảng và Nhà nước chúng ta, hành động quyết liệt của Chính phủ với những thông điệp mạnh như “chống dịch như chống giặc”, “mục tiêu kép - chống dịch đi đôi với duy trì, phát triển kinh tế”,… đã được báo chí cả nước truyền tải hiệu quả hằng ngày hằng giờ đến từng người dân, từng doanh nghiệp.

“Còn gì cảm động hơn hình ảnh các phóng viên đồng hành với các y bác sĩ, các chiến sĩ quân đội, công an trong cuộc chiến chống đại dịch”,- Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, báo chí đã góp phần to lớn tạo sự đồng thuận, ủng hộ của toàn dân, sự đoàn kết, nhân ái trong xã hội trong cuộc chiến chống đại dịch này.

Đây là yếu tố quan trọng đưa Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tiên trên thế giới kiểm soát được dịch COVID-19 với phương pháp chống dịch hiệu quả, chi phí thấp và nay bước vào “trạng thái bình thường mới” vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội vừa cảnh giác phòng, chống dịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trao giải A cho các tác giả. - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng chia sẻ với các nhà báo, cơ quan báo chí trước những khó khăn do đại dịch gây ra, làm nguồn thu của không ít tờ báo cũng bị sụt giảm, ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập của những người làm báo. “Chính phủ luôn đồng hành cùng báo chí, tạo điều kiện để báo chí vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay”.

Thủ tướng cho hay, báo chí cách mạng thì lấy sứ mệnh của cách mạng làm sứ mệnh của mình.

Báo chí cần giữ vững tinh thần cách mạng, giữ gìn niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần tạo đồng thuận và niềm tin xã hội, lan toả năng lượng tích cực đến mọi người dân, khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết dân tộc, cùng thực hiện mục tiêu, khát vọng Việt Nam hùng cường thịnh vượng vào năm 2045.

.“Chúc những người làm báo trong cả nước luôn luôn dấn thân, nhạy bén và tấm lòng trong sáng, vì nước, vì dân để tiếp tục có nhiều tác phẩm đi vào lòng người, đẩy lùi tiêu cực, tham nhũng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng và của nhân dân”- Thủ tướng bày tỏ.

Tại buổi lễ, Hội đồng Giải báo chí quốc gia lần thứ XIV đã trao giải thưởng cho 103 tác phẩm báo chí xuất sắc, gồm 9 Giải A, 21 Giải B, 41 Giải C và 32 Giải khuyến khích. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm