Thứ trưởng Bộ Y tế: Tiêm vaccine COVID-19 diện rộng cho công nhân ở Bình Dương

Sáng 23-6, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế và ông Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, dẫn đầu đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bình Dương.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế (trái) và ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đi kiểm tra tại khu nhà trọ. Ảnh: LÊ ÁNH

Tham gia cùng đoàn có các đơn vị thuộc Bộ Y tế, Bộ LĐ-TB&XH, Cục An toàn lao động, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Viện Y tế công cộng TP.HCM, Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngoài ra, còn có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Sở Y tế, lãnh đạo TP Thuận An và một số ban ngành tỉnh Bình Dương

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã đi thị sát dọc các tuyến đường trong các khu công nghiệp ở Bình Dương. Tiếp đó, đoàn đến kiểm tra một khu nhà trọ tại phường Bình Hòa (TP Thuận An), tại đây đang có một số công nhân là F2 đang tự cách ly tại nơi ở.

Sau đó, đoàn đã đến kiểm tra khu cách ly tập trung tại trường THPT Lý Thái Tổ (TP Thuận An).

Ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế hỏi thăm công nhân ở trong khu nhà trọ. Ảnh: LÊ ÁNH

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Trường Sơn đánh giá, Bình Dương là tỉnh có rất đông công nhân, một số khu chợ còn để người dân buôn bán nhiều hàng hóa không thiết yếu, tập trung nhiều người. Đây cũng là những nơi rất dễ lây lan, khó kiểm soát.

“Bình Dương phải siết chặt hơn những quy định theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, không để người dân buôn bán tràn lan những mặt hàng không thiết yếu, nhằm ngăn nguy cơ lây lan dịch bệnh” - ông Sơn nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá địa bàn Bình Dương, Đồng Nai và Long An là những địa phương có nhiều công nhân và giáp ranh với TP.HCM nên có nguy cơ bùng phát dịch rất cao.

“Sắp tới Bộ Y tế sẽ triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trên diện rộng như TP.HCM để ngăn chặn dịch bệnh” - ông Sơn khẳng định.

Ổ dịch trong công nhân tại Bình Dương đang lan nhanh

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Bình Dương đang diễn biến phức tạp, có chiều hướng lây lan nhanh trong cộng đồng, đặc biệt là trong công nhân.

Riêng sáng 23-6, Bình Dương ghi nhận thêm 23 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm tại Bình Dương lên 164 trường hợp (tính từ đợt dịch thứ 4).

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tiêm vaccine COVID-19 diện rộng cho công nhân ở Bình Dương ảnh 3
Lực lượng chức năng ở TP Thuận An liên tục đi tuyên truyền nhắc nhở người dân. Ảnh: LÊ ÁNH

Hiện tại, chính quyền địa phương đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với toàn thị xã Tân Uyên, TP Thuận An và một số phường của TP Thủ Dầu Một, TP Dĩ An.

Ngoài ra, tại những địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 thì các chợ tự phát buộc phải dừng hoạt động. Hoạt động vận tải hành khách ở các địa phương này cũng phải tạm dừng.

Đến thời điểm này, Bình Dương đã nâng mức cảnh báo về dịch COVID-19 lên mức cao nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm