Thu hồi phù hiệu, biển hiệu xe khách, taxi trên toàn quốc

Tối 1-4, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phát đi công văn hỏa tốc gửi Sở GTVT các tỉnh/thành, Cục CSGT Bộ Công an về việc tạm đình chỉ hiệu lực có thời hạn các loại phù hiệu, biển hiệu xe kinh doanh vận tải.

Chốt kiểm tra giáp ranh Bình Thuận - Đồng Nai.

Theo đó, cho biết thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT các tỉnh/ thành khẩn trương thông báo bằng văn bản đến các cơ quan liên quan.

Cụ thể, thông báo cho CSGT địa phương; các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ô tô về việc tạm thời đình chỉ hiệu lực có thời hạn các loại phù hiệu, biển hiệu xe kinh doanh vận tải như xe tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe buýt từ 0 giờ ngày 1-4 cho đến hết ngày 15-4.

Yêu cầu Sở GTVT các tỉnh/thành cập nhật dữ liệu từ trên hệ thống thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để theo dõi và đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải.

Đo thân nhiệt một tài xế xe khách.

Nguồn tin của PLO cho biết mặc dù Chỉ thị 16 của Thủ tướng đã triển khai toàn quốc vào ngày 31-3, tuy nhiên nhiều đơn vị kinh doanh vận tải khách vẫn cho xe vận chuyển khách không đúng quy định mà chưa có biện pháp chế tài, xử phạt.

Một cán bộ Bộ GTVT cho biết: Với việc tạm đình chỉ hiệu lực các phù hiệu, biển hiệu của xe kinh doanh vận tải khách sẽ hạn chế được rất nhiều chuyến xe không đúng quy định, góp phần phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm