Thu hồi nhiều quyết định bổ nhiệm sai ở Đắk Nông

Trong 39 quyết định bổ nhiệm sai này có trường hợp nữ điều dưỡng Trương Huyền Trang, người từng được giám đốc trung tâm Phạm Khánh Tùng bổ nhiệm phụ trách Khoa Điều dưỡng, Phòng Kế hoạch tổng hợp và Vật tư - Thiết bị y tế khi mới có trình độ trung cấp.

Trong các trường hợp bổ nhiệm không đúng quy định khác có bà Đỗ Thị Thanh Dung (được bổ nhiệm phụ trách Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn), ông Trần Mạnh Thông (được giao phụ trách Khoa Dược).

Quyết định thu hồi hàng chục người được bổ nhiệm sai.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu ngành y tế địa phương phải làm rõ và xử lý nghiêm những người có trách nhiệm liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ tại trung tâm y tế này. 

Trước đó, theo tìm hiểu của PV, bà Trương Huyền Trang sinh năm 1990, là điều dưỡng trình độ trung cấp, vào làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp năm 2012. Tháng 4-2017, bà phụ trách thủ kho tại trung tâm và năm tháng sau thì được giao phụ trách Khoa Điều dưỡng. Tháng 6-2018, bà Trang trở thành người phụ trách Phòng Kế hoạch tổng hợp và Vật tư - Thiết bị y tế.

Đến tháng 11-2018, bà Trang mới tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng và được giao phụ trách phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ - Điều dưỡng.

Tuy nhiên, trong thời gian được bổ nhiệm phụ trách phòng ban, bà Trang chỉ là nhân viên hợp đồng. Đến ngày 3-9-2019, bà Trang mới được Sở Y tế Đắk Nông ra quyết định tuyển dụng vào viên chức.

Trước đó, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Trung tâm Y tế Đắk G’lấp cho rằng việc tuyển dụng bà Trang là do thiếu nhân viên…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm