Thu hồi công văn phong tỏa thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận

Tối 24-7, ông Cao Mạnh Khởi, Chánh Văn phòng Thị ủy La Gi (Bình Thuận) đã ký công văn gởi UBND thị xã cùng các cơ quan, đơn vị.

Theo đó, chiều cùng ngày, Văn Phòng Thị ủy đã phát hành Công văn số 367-CV/TU của Ban Thường vụ thị ủy về việc phong tỏa toàn bộ thị xã để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã. Tuy nhiên do có sự sơ suất trong việc in ấn, phát hành nên văn bản chưa thể hiện đúng nội dung.

Một góc thị xã La Gi

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thị ủy, Văn phòng Thị ủy xin thu hồi Công văn nói trên và kính mong được sự thông cảm của các cấp các ngành.

Như đã đưa, chiều 24-7, Ban Thường vụ Thị ủy gởi văn bản khẩn đến UBND thị xã và các ban ngành. Theo đó, qua kết quả xét nghiệm sàng lọc sáng ngày 24-7 tại một số khu dân cư trên địa bàn thị xã, kết quả test nhanh vẫn còn một số trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng.

Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Thị ủy thống nhất chủ trương để UBND thị xã áp dụng biện pháp quyết liệt hơn nhằm sớm tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng. Cụ thể, UBND thị xã chỉ đạo thực hiện phong tỏa ngay toàn thị xã La Gi kể từ 12h ngày 24-7; khẩn trương thông báo chủ trương trên cho nhân dân biết để chấp hành nghiêm.

Hiện nay thị xã La Gi vẫn đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Cũng trong chiều 24-7, Chủ tịch UBND thị xã La Gi đã ký công văn khẩn yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường, hủ động lập các Chốt kiểm soát để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16. Theo đó, phường cách ly với phường, xã cách ly với xã, khu phố cách ly với khu phố, thôn cách ly với thôn; tuyệt đối không để người từ xã/phường, thôn/khu phố khác vào địa bàn của mình và ngược lại (trừ lực lượng làm nhiệm vụ). Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Quân đội phun khử khuẩn tại thị xã La Gi

Thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn kịp thời người dân thực hiện mua sắm trực tuyến thay cho việc tập trung mua sắm trực tiếp, tạo ra nguy cơ lây lan dịch bệnh. Phân công lực lượng tham gia việc cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân đồng thời cung cấp số điện thoại để người dân thuận tiện liên lạc.

Công an thị xã, Tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 thị xã và UBND các xã, phường: Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, nhất là việc đi ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

Trong ngày 24-7, toàn tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận 31 ca mắc COVID-19 thì riêng thị xã La Gi đã có 28 ca. Hiện nay toàn tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận 243 ca mắc COVID-19 trong đó thị xã La Gi đã có đến 190 ca nhiễm và đã có 769 trường hợp F1, có 1.678 trường hợp F2 và dự đoán tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy