Thủ Đức: Kinh doanh không giãn cách, bị phạt hàng trăm triệu

Theo UBND TP Thủ Đức, TP.HCM, tính từ ngày 27-4 đến nay, trên địa bàn TP đã có gần cả ngàn trường hợp vi phạm lỗi phòng dịch COVID-19; lực lượng chức năng đã xử phạt tổng cộng gần 700 triệu đồng.

Tính từ ngày 27-4, lực lượng chức năng TP Thủ Đức đã xử phạt gần 700 triệu vi phạm không đeo khẩu trang, kinh doanh không giãn cách.

Cụ thể, qua công tác kiểm tra của UBND 34 phường trên địa bàn TP Thủ Đức, lực lượng chức năng đã nhắc nhở 638 trường hợp về đeo khẩu trang, xử phạt vi phạm hành chính 191 trường hợp với số tiền lên đến 382 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng kiểm tra 359 cơ sở kinh doanh phục vụ, nhắc nhở 244 cơ sở, phạt hành chính 13 cơ sở kinh doanh không đảm bảo giãn cách với tổng số tiền lên đến 285 triệu đồng.

Ghi nhận của phóng viên vào tối 15-5, một quán nhậu tại đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh vẫn còn tiếp cùng lúc khoảng 50 khách. Quan sát cho thấy, các bàn được quán bố trí cách xa nhau khoảng 1 m nhưng mỗi bàn, mỗi tốp bàn có tới 4-10 người ngồi san sát nhau.

Một quán nhậu tại đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh tiếp cùng lúc hơn 30 khách.

Một quán nhậu vi phạm lỗi không giãn cách bị lực lượng chức năng xử phạt.

Các cơ sở kinh doanh tại phường Bình Thọ vi phạm lỗi phòng dịch COVID-19 bị lực lượng chức năng xử phạt hành chính.

Theo UBND TP Thủ Đức, trong thời gian tới lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh của Trung ương và TP.HCM. Các trường hợp vi phạm sẽ được xử lý nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm