Thu băng rôn đón khách TQ ghi 'đến với Đại Nam Hải'

Sáng nay (5-7), ông Huỳnh Văn Toàn, Tổng Giám đốc cảng quốc tế Chân Mây (Thừa Thiên-Huế), cho biết cơ quan này vừa phối hợp với đồn biên phòng, hải quan Chân Mây tiến hành thu giữ một tấm băng rôn có nội dung chào đón một đoàn khách Trung Quốc đến du lịch tại Việt Nam qua cảng Chân Mây có dòng chữ “đến với Đại Nam Hải”.

Chiếc băng rôn được thu giữ. Ảnh: FB Chu Mộng Long

Theo đó, vào sáng 4-7, tàu du lịch 5 sao Voyager of the Seas mang quốc tịch Bahamas chở theo 3.577 hành khách và 1.152 thủy thủ đã cập cảng Chân Mây. Ngoài hàng ngàn khách du lịch, trên tàu này còn chở theo gia đình của vị Tổng Giám đốc Công ty Yandi (có trụ sở chính tại Thượng Hải, Trung Quốc và có chi nhánh tại Việt Nam) đến tham quan Việt Nam.

Khi tàu cập cảng, có một nhóm người đến đón đã giăng băng rôn song ngữ Việt-Trung nội dung “Công ty YANDI Việt Nam chào mừng gia đình YANDI đến với Đại Nam Hải”. Nội dung trên tấm băng rôn nhận được nhiều phản ứng của du khách trong và ngoài nước.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây, Đại Nam Hải là tên của một công ty, công ty này và Công ty Yandi Việt Nam có cùng một công ty mẹ do người Trung Quốc sáng lập, có chi nhánh tại TP.HCM. Việc làm băng rôn như vậy dùng để chào đón đoàn khách của hai công ty từ Trung Quốc sang Việt Nam tham quan thể hiện hai công ty này có mối quan hệ với nhau.

Liên quan đến việc trên mạng xã hội lan truyền thông tin khi nhóm người này bị nhân viên hải quan hỏi dòng chữ kia có ý nghĩa gì thì một nhân viên của công ty cho rằng: “Huế, Đà Nẵng trực thuộc Đại Nam Hải của Trung Quốc!?”, Thượng tá Hùng cho biết đã xác minh trong quá trình đón đoàn, chỉ có hướng dẫn viên công ty du lịch và họ khẳng định không dịch như vậy.

Theo Thượng tá Hùng, hiện nay cơ quan chức năng đã thu giữ băng rôn và có kết luận để báo cáo lên Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm