Thông xe tuyến quốc lộ 14 qua Tây Nguyên

Ông Lê Quang Hùng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng thay mặt HĐNTNN thống nhất cho thông tuyến quốc lộ 14

Chiều 26/6, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã tổ chức hội nghị kiểm tra, chấp thuận thông xe Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) đoạn tuyến Tân Cảnh (Kon Tum) - Chơn Thành (Bình Phước).

Quốc lộ 14 thảm nhựa đẹp như tranh vẽ

Thúc đẩy kinh tế phát triển

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 14 qua Tây Nguyên và Bình Phước có chiều dài 553km, được khởi công xây dựng vào năm 2009 theo quy mô thiết kế đường đô thị - đồng bằng với tổng vốn đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng. Đến nay, tất cả các hạng mục chính đã hoàn thành, đảm bảo để thông tuyến.

Các chuyên gia của Hội đồng đánh giá, có 5 dự án hoàn thành với kết cấu mặt đường đã được thử thách và đến nay chưa phát hiện lún, nứt; 6 dự án đã hoàn thành nhưng một số hạng mục chưa hoàn thiện việc lắp đặt cọc tiêu, biển báo và sơn vạch giao thông, cống thoát nước không phù hợp, chưa có cống thoát nước ngang qua đô thị, nứt bê-tông tại trạm thu phí, ta-luy nhiều nơi bị sạt lở... Các chuyên gia đề nghị chủ đầu tư phải có kế hoạch khắc phục trước mùa mưa lũ để đảm bảo an toàn giao thông.

Tuyến đường quốc lộ 14 qua tỉnh Đắk Nông được thảm nhựa chạy qua rừng đẹp như tranh vẽ

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, các dự án thi công mở rộng Đường Hồ Chí Minh sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ được bảo hành 4 năm và các dự án BOT bảo hành trên 20 năm.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng (Phó Chủ tịch Thường trực HĐNTNN, chủ trì hội nghị) đã chấp nhận cho thông xe toàn tuyến đường Hồ Chí Minh với điều kiện các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời yêu cầu những dự án còn có nhiều tồn tại phải khắc phục trước ngày 11/7 và sẽ nghiệm thu khi đạt yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm