Thông xe cầu ngàn tỉ qua sông Hồng

Tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với UBND TP Hà Nội và các cơ quan liên quan khai thác, vận hành các công trình trên phải đảm bảo sự thuận tiện cho dân. Phó Thủ tướng cũng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật đã tài trợ vốn ODA cho dự án.

Cầu Nhật Tân và đường dẫn phía quận Tây Hồ. Ảnh: TTXVN

Nhà ga T2 Nội Bài được thiết kế theo hình cánh chim, là nhà ga hàng không lớn, hiện đại nhất Việt Nam. Hiện Vietnam Airlines đang lắp các hệ thống công nghệ thông tin cho nhà ga để đáp ứng được việc khai thác các loại máy bay hiện đại như B787 và A350. Cạnh nhà ga T2 là nhà khách VIP A có diện tích 5.000 m2, là nơi đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao của các nước đến thăm Việt Nam theo nghi thức quốc tế.

Công trình cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng (nối huyện Đông Anh và quận Tây Hồ) là một trong số ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới. Kết nối với cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài là đường Võ Nguyên Giáp. Tuyến đường dài 12 km phục vụ sáu làn xe với vận tốc tối đa 80 km/giờ. Được biết toàn bộ các công trình trên có tổng mức đầu tư 38.600 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.