Thông tin về người Việt ở Đài Loan sau động đất

Tin từ Bộ LĐ-TB&XH cho hay hiện chưa phát hiện người Việt hay lao động Việt Nam gặp nạn sau vụ động đất mạnh tại Đài Loan tối qua (6-2).

Theo đó, ngay sau động đất, Ban Quản lý lao động đã liên hệ với Bộ Lao động Đài Loan, Cục Xã hội huyện Hoa Liên và Trung tâm Cứu nạn-thu dung huyện Hoa Liên để nắm tình hình người Việt và lao động Việt Nam. Tới thời điểm trưa 7-2, chưa phát hiện có người Việt Nam bị tử vong hoặc bị thương sau vụ động đất.

Trận động đất đã làm một số tòa nhà, chung cư, khách sạn tại TP Hoa Liên bị nghiêng. Ảnh: Internet

Ban Quản lý lao động sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình và báo cáo nếu có diễn biến mới liên quan đến người lao động Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan.

Trước đó, vào 23 giờ 50 đêm 6-2 xảy ra trận động đất lớn tại Đài Loan, vị trí tâm chấn là khu vực biển gần bờ phía Đông Bắc huyện Hoa Liên, cách trung tâm huyện Hoa Liên 18,3 km, ở độ sâu 10 km.

Theo thông tin từ chính quyền Đài Loan, mức rung chấn tại các khu vực huyện Hoa Liên, Nghi Lan là 7 độ Richter, các khu vực khác dao động 3-5 độ Richter.

Trận động đất đã làm một số tòa nhà, chung cư, khách sạn tại TP Hoa Liên bị nghiêng, đổ gồm: Hualien Marshal Hotel, Hualien Hospital, Shangxiao Street Hotel, Yun Tsui Building. Đến thời điểm hiện nay, có bốn người tử vong và 255 người bị thương, khoảng 32 người mất liên lạc.

Bộ LĐ-TB&XH đã yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam đưa lao động sang làm việc tại Đài Loan thông tin, nắm bắt tình hình người lao động do doanh nghiệp mình đưa đi; có biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động và thông tin kịp thời tới cơ quan chức năng khi có diễn biến bất ngờ.

Hiện nay tổng số lao động Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan là 206.184 người, chiếm 30% số lao động nước ngoài làm việc tại thị trường này (đứng thứ hai sau Indonesia).  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm