Thông tin về chuyến bay từ Vũ Hán về Cam Ranh

Sáng 26-1, trao đổi với PLO liên quan đến chuyến bay từ Vũ Hán (Trung Quốc) về Việt Nam sau khi có lệnh cấm bay, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết đây là chuyến bay không có hành khách, chỉ có phi hành đoàn.

Ông Thắng cho biết trước đó, chuyến bay VJ 5379 chở khách Trung Quốc về Vũ Hán. Tuy nhiên, sau khi có lệnh cấm bay, hãng Vietjet xin phép thực hiện chuyến bay về Nha Trang. Chuyến bay này không có hành khách, chỉ có phi hành đoàn.

Theo ông Thắng, phi hành đoàn đã trải qua kiểm tra y tế trước khi bay về Việt Nam. "Bên cạnh đó, chúng tôi đã trao đổi với Bộ Y tế nhằm phối hợp kiểm tra y tế. Kết quả, phi hành đoàn đảm bảo sức khỏe...", ông Thắng cho hay.

Màn hình thông tin về các chuyến bay ở sân bay Cam Ranh, trong đó có lịch trình chuyến bay từ Vũ Hán (Trung Quốc) đến VN. Ảnh: CTV

Trước đó, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam, đã ký ban hành chỉ thị về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trong hoạt động hàng không tại Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ giấy phép bay đã cấp, đồng thời không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

Đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không yêu cầu phải chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà, Vũ Hán để xây dựng các phương án giải tỏa khách đã mua vé trên các chuyến bay bị hủy.

Các cảng vụ hàng không khu vực, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) bố trí nhân lực phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt để kịp thời theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.