Thông tin về ca nghi nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Bà Rịa

Chiều 21-5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có báo cáo nhanh tình hình truy vết liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Bà Rịa (cập nhật đến 17 giờ cùng ngày).

Theo Ban chỉ đạo, ngày 21-5, Bệnh viện Bà Rịa có thông tin ngay về trường hợp ca bệnh nghi nhiễm COVID-19 nhập bệnh viện này điều trị lúc 14 giờ ngày 18-5.

Cụ thể, ông N. Q (83 tuổi, ngụ xã Láng Lớn, huyện Châu Đức) nhập bệnh viện Bà Rịa thời gian như nêu trên. Từ phòng cấp cứu, ông Q. được chuyển đến khoa Nội Tim mạch lão học (Nội TMLH-PV), nằm tại phòng 1.24 tầng 14 của bệnh viện với chẩn đoán suy tim cấp, suy gan cấp, tổn thương thận cấp, nhiễm trùng đường tiểu, tăng huyết áp…

Sáng 21-5, gia đình người bệnh xin chuyển viện lên bệnh viện Chợ Rẫy nên cần phải được test COVID-19 trước khi chuyển viện. Tuy nhiên, kết quả test nhanh 2 lần của ông Q. cho kết quả dương tính.

Ngay sau đó, bệnh viện Bà Rịa chuyển mẫu sang Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục làm xét nghiệm RT-PCR để khẳng định và tạm phong tỏa tầng 14 của bệnh viện.

Ngành chức năng nhanh chóng truy vết, lấy mẫu ngay các bác sĩ, điều dưỡng tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm-Ảnh:TK

Nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo bệnh viện Bà Rịa chuyển ông Q. xuống Trung tâm Y tế huyện Long Điền, đi kèm theo một bác sỹ và một điều dưỡng đang điều trị cùng trang thiết bị y tế đi kèm. Chiều 21-5, kết quả xét nghiệm RT-PCR bệnh nhân này là âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngành chức năng cũng nhanh chóng tiến hành xác minh, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm (F1) gồm 25 người (3 người con của ông Q.; 2 bác sĩ cấp cứu và 3 bác sĩ Nội TMLH; hai điều dưỡng cấp cứu; bốn điều dưỡng Nội TMLH; một KTV chẩn đoán hình ảnh và 5 bệnh nhân nằm cùng phòng và 5 người nuôi bệnh). Các trường hợp này cách ly tại bệnh viện, test nhanh cho kết quả âm tín; tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm thêm 2 lần, mỗi lần cách nhau 24 giờ.

Điều tra các trường hợp tiếp xúc với trường hợp xúc gần với ca nghi nhiễm (F2) gồm 218 người (41 nhân viên y tế khoa Nội TMLH; 105 người nuôi bệnh và 72 vào khoa Nội TMLH thăm bệnh từ ngày 18-5). Các trường hợp F2 tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.

Hiện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tiếp tục phối hợp với bệnh viện Bà Rịa và các đơn vị liên quan, hướng dẫn điều tra, truy vết, giám sát, cách ly các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm này.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch cũng yêu cầu bệnh viện Bà Rịa tuyệt đối đảm bảo công tác điều trị trong bệnh viện;  Đảm bảo công tác hậu cần, ăn uống sinh hoạt đầy đủ cho các trường hợp cách ly tại bệnh viện;  Rà soát các vấn đề không an toàn và các nguy cơ tiềm ẩn được phát hiện, xây dựng kế hoạch khắc phục, giải pháp can thiệp nhằm tăng cường năng lực phòng, chống dịch của bệnh viện...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm