Thông tin thời tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 13 giờ ngày 27-8, vị trí tâm bão Podul cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 370 km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10.

Dự báo sáng 28-8, bão sẽ đi vào biển Đông. Do ảnh hưởng của bão, từ sáng sớm mai ở vùng biển phía đông khu vực bắc biển Đông có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10; biển động rất mạnh.

Chùm ảnh về vị trí và đường đi của bão Podul. Ảnh: NHCMF

Trong 24-48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 29-8, vị trí tâm bão ở ngay trên vùng biển phía đông quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90 km/giờ), giật cấp 11. 

Trước dự báo về vị trí và đường đi của cơn bão, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng đưa ra dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Theo đó, từ ngày 31-8 đến 1-9, cơn bão tên quốc tế Podul có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Bắc bộ và các tỉnh bắc miền Trung gây mưa rất lớn diện rộng trên đất liền và gió mạnh, sóng lớn trên các vùng biển khu vực này.

Cụ thể, từ ngày 31-8 đến 2-9, các tỉnh Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, riêng khu vực đồng bằng và trung du Bắc bộ từ đêm 31-8 đến đêm 1-9 có mưa rất to.

Các tỉnh Trung bộ, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế cũng tương tự; các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía nam chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, nhiệt độ dao động 25-34 độ C.

Tây Nguyên và Nam bộ chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, riêng ngày 31-8 cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ ở Tây Nguyên dao động 21-31 độ C, Nam bộ 24-32 độ C.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm