Thông tin mới vụ tàu cảnh sát đứng cạnh tàu cát tặc

Liên quan đến vụ việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho báo chí xem hình ảnh tàu cảnh sát đứng cạnh tàu cát tặc trong buổi khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hà Nội hôm 5-7, lãnh đạo Cục CSGT (C67, Bộ Công an) xác nhận chiếc tàu cảnh sát nói trên là thuộc đơn vị này.

Theo đó, chiếc tàu là của Thủy đoàn 1, thuộc Cục CSGT. Ngay khi nhận được thông tin chính thống và xem hình ảnh clip được đăng tải, C67 đã có cuộc họp để làm rõ và xác định tàu CSĐT TDI 03 xuất hiện trong clip do ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cung cấp cho nhiều PV xem.

Tàu cảnh sát trong đoạn clip Chủ tịch Hà Nội cho PV xem là thuộc Cục CSGT. Ảnh: TRỌNG PHÚ

Lãnh đạo C67 khẳng định tàu có số hiệu CSĐT TDI 03 là tàu hậu cần, là nơi nghỉ ngơi của lực lượng CSGT sau khi hết ca làm việc chứ không phải là tàu tuần tra kiểm soát.

Thủy đoàn 1 đi làm nhiệm vụ trên sông Hồng để tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội và phối hợp phòng ngừa đấu tranh với tội phạm trên tuyến đường thuỷ nội địa năm 2018 và có kế hoạch cụ thể. Thời gian thực hiện nhiệm vụ của Thủy đoàn 1 là từ ngày 16-5 đến 30-6. Tuy nhiên, tàu này đã rút sớm từ ngày 26-6 để hỗ trợ công tác đảm bảo an toàn giao thông trên sông Đuống.

Về thắc mắc tại sao tàu hậu cần lại xuất hiện gần tàu cát tặc, lãnh đạo C67 cho hay đã tổ chức đoàn đi kiểm tra xác minh, khi nào có kết quả sẽ thông tin lại. Quan điểm của Cục là nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Trước đó, vào giờ giải lao phiên khai mạc kỳ họp HĐND vào sáng 5-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đưa cho PV xem một clip một số tàu khai thác cát lậu ngay cạnh một tàu của lực lượng cảnh sát ngay trên sông Hồng.

Ông Chung cho biết clip trong điện thoại là do Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn vừa báo cáo ông tại giờ giải lao phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP Hà Nội.  Ngay sau khi nhận được clip “cát tặc”, chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đem ra hành lang kỳ họp chia sẻ với nhiều PV và đề nghị báo chí vào cuộc thông tin về vụ việc.

Theo ông Doãn Trung Tuấn, clip mà ông vừa báo cáo chủ tịch UBND TP Hà Nội là clip được quay cách đây hơn một tuần. Trong clip có hai tàu “cát tặc” đang hoạt động chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thủy khoảng vài chục mét. Tàu cảnh sát đường thủy này mang số hiệu CSĐT TDI 03.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm