Thông tin mới vụ đoàn xe ben náo loạn đại lộ Võ Văn Kiệt

Chiều 28-6, đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết đã xác định được hai tài xế và hai chủ xe có liên quan trong vụ đoàn xe ben gây náo loạn trên tuyến đường Võ Văn Kiệt vào khuya 21-6.

Theo đó, qua quá trình điều tra, xác minh, Phòng PC08 cho biết đoàn xe ben chạy tốc độ cao nêu trên có bốn chiếc xe. 

Vừa qua, Đội CSGT Chợ Lớn (thuộc Phòng PC08) đã xác định được thông tin của hai phương tiện có biển số 50H-003.75 và 51D-177.80.

CSGT cũng đã mời chủ xe và tài xế của hai phương tiện trên lên trụ sở làm việc. Qua đó, những người này đã thừa nhận hành vi vi phạm nên Đội CSGT Chợ Lớn đã lập biên bản vi phạm hành chính và đang hoàn thiện hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính.

xe-ben-vo-van-kiet

Xe ben vượt đèn đỏ trên đường Võ Văn Kiệt. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, cả hai tài xế trên đều bị xử phạt lỗi đi vào khu vực cấm và điều khiển xe chạy quá tốc độ. Trong đó, một xe chạy đến 74 km/giờ và một xe chạy đến 92 km/giờ (trong khi tốc độ quy định tối đa đối với xe ô tô khi đi qua đoạn Võ Văn Kiệt là 60 km/giờ).

Phòng PC08 cho biết hiện Phòng đang tiếp tục xác minh để xử lý vi phạm của hai phương tiện còn lại theo đúng quy định của pháp luật.

Như PLO đưa tin, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một số xe ben đang chạy với tốc độ cao trên đường Võ Văn Kiệt, có lúc lên đến 80-90 km/giờ vào ngày 21-6.

Đoàn xe còn vượt đèn đỏ, bấm còi liên tục, rồi chạy lên cầu Calmette hướng về quận 1, khiến nhiều người đi đường lo ngại.

Ngay sau đó, Phòng PC08 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành phối hợp với Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị, Thanh tra giao thông, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP để xác minh các phương tiện có liên quan trong clip. 


Theo Nghị định 100, đối với tài xế lái xe vi phạm lỗi đi vào khu vực cấm sẽ bị xử phạt từ 1-2 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Còn đối với lỗi điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định, ngoài bị phạt tiền ra, tài xế cũng bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Trong đó nếu chạy quá tốc độ quy định từ 10-20 km/giờ sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng; còn chạy chạy quá tốc độ quy định từ 20-35 km/giờ thì bị phạt tiền từ 6- 8 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm