Thông tin mới vụ cưỡng chế đất của cựu bí thư huyện Sông Hinh

Chiều 6-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh (Phú Yên), cho biết huyện đã ra thông báo không tiến hành cưỡng chế thu hồi 9.753 m2 đất đối với hộ ông Nguyễn Thanh Sơn, cựu bí thư Huyện ủy Sông Hinh, cựu trưởng Ban Dân tộc tỉnh Phú Yên.

Lý do là gia đình ông Sơn đã chấp nhận giao diện tích trên để UBND huyện Sông Hinh thực hiện dự án các đường nội thị tại thị trấn Hai Riêng.

UBND huyện Sông Hinh họp báo công bố kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn. Ảnh: TẤN LỘC

“Gia đình ông Sơn đã chấp nhận giao đất và các cơ quan chức năng của huyện đã tiến hành lập biên bản, đo đạc, đồng thời thi công làm đường ngay trong ngày 6-3”- ông Toại thông tin.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, theo kế hoạch đã ban hành, ngày 7-3, UBND huyện Sông Hinh sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi 9.753 m2 đất đối với hộ ông Nguyễn Thanh Sơn để thực hiện dự án các đường nội thị thị trấn Hai Riêng.

Theo UBND huyện Sông Hinh, dự án trên được triển khai đầu tư từ năm 2008 nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành do chỉ có duy nhất hộ ông Sơn khiếu nại, cản trở việc thu hồi đất. Ông Sơn cho rằng diện tích đất trên do gia đình ông khai hoang. Trong khi đó, UBND huyện Sông Hinh cho rằng gia đình ông đã lấn chiếm, sử dụng nhiều diện tích đất được quy hoạch xây dựng trung tâm huyện lỵ khi ông này làm bí thư Huyện ủy Sông Hinh.

Theo quyết định của UBND huyện Sông Hinh, hộ ông Sơn bị thu hồi 9.753 m2 đất. Trong đó, chỉ có 360 m2 đất vườn, ao được bồi thường hơn 540 triệu đồng, còn lại là diện tích đất không đủ điều kiện bồi thường do lấn chiếm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm