Thông tin mới vụ 2 nữ phóng viên bị dọa giết cả nhà

Ngày 4-12, liên quan đến vụ hai nữ phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam VTV và báo Phụ Nữ TP.HCM bị nhắn tin dọa giết cả nhà, Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đề nghị hai cơ quan này vào cuộc điều tra.

Những hình ảnh phản ánh tình trạng thu tiền “bảo kê” tại chợ Long Biên được cho là liên quan tới vụ việc nhắn tin đe dọa

Theo đó, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho biết đã nhận được báo cáo của Ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam về việc nữ phóng viên Liên Liên nhận được tin nhắn đe dọa "giết cả nhà".

Cùng với đó, nhà báo Thu Trang, trưởng đại diện báo Phụ nữ TP.HCM tại Hà Nội, cũng nhận được tin nhắn đe dọa tương tự.

Đánh giá đây là sự việc nghiêm trọng gây tổn hại đến sức khỏe, tinh thần của các nhà báo và gia đình, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP Hà Nội khẩn trưởng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm hành vi đe dọa giết người của đối tượng nhắn tin và có kế hoạch đảm bảo an toàn cho phóng viên cùng gia đình.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 7 của HĐND TP Hà Nội khóa XV, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết đơn vị này đã thông báo tới VKSND TP để giám sát quá trình điều tra và xử lý nghiêm minh việc này.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 3-12, Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam có công văn gửi Công an TP Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý việc PV của cơ quan này bị một số điện thoại lạ nhắn tin đe dọa.

Theo đó, thời gian qua, Đài Truyền hình Việt Nam liên tục phát sóng các phóng sự phản ánh tình trạng thu tiền “bảo kê” tại chợ Long Biên (Ba Đình, Hà Nội). Những thông tin này nhận được sự đồng thuận của dư luận, CQĐT Công an TP Hà Nội cũng đã khởi tố vụ án hình sự cưỡng đoạt tài sản.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, nhóm PV thực hiện chương trình, đặc biệt là PV Nguyễn Thị Liên (bút danh Liên Liên) đã nhận được một số tin nhắn mang nội dung đe dọa.

Cụ thể, vào khoảng 22 giờ ngày 2-12, PV Liên Liên nhận được hai tin nhắn từ số điện thoại +845846579.xx với nội dung “"May nen nho la ca nha may se chet neu co tinh choc bon tao" và "MAY DUNG LAI DI DUNG CO TINH QUAY BON TAO NƯA, CUNG CHANG LAM DƯƠC GI DAU. TAO NOI MOT LAN DUY NHAT VA NEU MAY KHONG NGHE LOI THI CA NHA MAY PHAI CHET VI MAY".

Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam đề nghị lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an TP Hà Nội chỉ đạo điều tra xử lý hành vi đe dọa giết người của đối tượng nhắn tin và có kế hoạch đảm bảo an toàn cho nhóm PV.

Đáng chú ý, tình trạng đe dọa trên cũng xảy ra đối với PV Thu Trang, Trưởng Văn phòng báo Phụ Nữ TP.HCM tại Hà Nội.

Điểm trùng hợp, PV Thu Trang cũng chính là một trong những người tích cực tham gia thực hiện loạt bài điều tra liên quan đến vụ việc “bảo kê” tại chợ Long Biên. Nội dung tin nhắn gửi tới PV Thu Trang giống hệt nội dung tin nhắn gửi PV Liên Liên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm