Thông tin mới về UBND quận 7 ngưng hoạt động vì COVID-19

Ngày 18-6, lãnh đạo UBND quận 7, TP.HCM cho biết UBND quận 7 đã tạm phong tỏa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính, khử khuẩn toàn bộ cơ quan, truy vết khoanh vùng các trường hợp F1 của một người nhiễm COVID-19.

ubnd-quan-7

UBND quận 7 vẫn đảm bảo tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính. Ảnh: NT

Theo đó, quận 7 đã phát hiện một cán bộ phòng tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính dương tính với COVID-19, toàn bộ F1 đã được đưa đi cách ly tập trung ngay trong ngày 17-6.

Hiện nay, trụ sở UBND quận 7 vẫn duy trì hoạt động. Quận 7 chỉ di dời khu vực nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính qua khu Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh quận 7 (cách trụ sở UBND quận 100m). 

Như vậy, bên cạnh việc xử lý, tiếp nhận hồ sơ qua mạng, UBND quận 7 vẫn đảm bảo hoạt động tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính cho người dân mà không bị gián đoạn.

Trước đó, vào ngày 16-6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết UBND quận 7 đang tạm dừng mọi hoạt động để xử lý phòng chống dịch COVID-19.

Tất cả cán bộ công chức đang làm việc tại UBND được cách ly tạm thời tại trụ sở. Những người đang làm việc tại nhà thực hiện cách ly tạm thời tại nhà và thực hiện khai báo y tế địa phương nơi cư trú.

Động thái này được đưa ra sau khi UBND quận 7 phát hiện một nữ nhân viên nghi nhiễm COVID-19. Hiện tại, ngành y tế đã xác định được 51 trường hợp tiếp xúc với nhân viên này qua truy xuất camera

Được biết, nhân viên nghi nhiễm COVID-19 sống chung với gia đình gồm 6 người tại quận 7. Ngày 15-6, hai người trong gia đình đi khám bệnh tại Bệnh viện quận 7, được phân luồng khám sàng lọc, test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Đến sáng 16-6, hai người này có kết quả khẳng định dương tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm