Thông tin mới về đơn xin nghỉ của ông Đoàn Ngọc Hải

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần kiểm tra chung cư ở quận 1. Ảnh: THANH TUYỀN

Sở Nội vụ cho biết ông Đoàn Ngọc Hải được điều động và bổ nhiệm chức vụ phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV theo quyết định của UBND TP vào đầu tháng 6-2019.

Một ngày sau khi nhận quyết định, ông Đoàn Ngọc Hải có đơn xin từ chức theo nguyện vọng.

Sau khi xem xét nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải, đến ngày 4-9-2019, UBND TP đã ban hành quyết định về việc cho thôi giữ chức vụ phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV đối với ông Hải.

Đến ngày 9-9-2019, ông Đoàn Ngọc Hải có đơn xin nghỉ việc gửi Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

Đến ngày 12-9-2019, Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn đã chủ trì cùng Sở LĐ-TB&XH, Sở Nội vụ và UBND quận 1 thảo luận, trao đổi hướng dẫn việc xử lý đơn xin thôi việc của ông Đoàn Ngọc Hải.

Tại cuộc họp, các đơn vị đã hướng dẫn trình tự thực hiện để giải quyết đơn xin thôi việc và chế độ chính sách đối với ông Hải. Theo đó, các đơn vị đề nghị tổng công ty thực hiện các quy định về lao động để xác lập mối quan hệ lao động với ông Hải.

Trong trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải không đến làm việc, tổng công ty cần phải chặt chẽ về thủ tục hành chính (bằng văn bản) khi trao đổi, liên hệ với ông Hải đảm bảo trình tự giải quyết theo quy định của Bộ luật Lao động.

Đối với nguồn kinh phí chi trả trợ cấp thôi việc cho ông Hải thì tổng công ty cùng UBND quận 1 phối hợp thực hiện, do ông Đoàn Ngọc Hải có quá trình công tác là cán bộ, công chức tại UBND quận 1.

Tuy nhiên, Sở Nội vụ cho biết theo báo cáo của Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, ông Đoàn Ngọc Hải không đến tổng công ty để phối hợp giải quyết đơn xin nghỉ việc.

Vì vậy, để tránh phát sinh các khiếu nại về sau, Sở Nội vụ TP đã có tờ trình kiến nghị UBND TP chỉ đạo tổng công ty phải trao đổi kỹ với Sở LĐ-TB&XH để được hướng dẫn trình tự, thủ tục về việc giải quyết đơn xin thôi việc của ông Đoàn Ngọc Hải.

UBND TP cũng yêu cầu tổng công ty cần phối hợp với quận 1, Sở Tài chính để thực hiện chế độ chính sách thôi việc cho ông Đoàn Ngọc Hải theo quy định hiện hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm