Thông tin mới về công nhân Hà Tĩnh ở thủy điện Rào Trăng 3

Chiều 13-10, người dân xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) lo lắng, chờ thông tin con em đi làm việc ở công trường Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế).

Bà Hoan nhận được điện thoại của con trai làm công nhân công trình thủy điện Rào Trăng 3 gọi về báo "sống sót". 

Trong số 17 công nhân thi công thủy điện Rào Trăng 3 đang mất tích có khoảng 10 công nhân cùng quê thôn Xuân Tây, Liên Xuân (xã Hộ Độ).

Bà Lê Thị Hoan ở thôn Liên Xuân vỡ òa khi nhận được điện thoại của con trai là anh anh Nguyễn Đình Giáp (29 tuổi, công nhân Thủy điện Rào Trăng 3) nói gấp gáp: “Con thoát nạn, còn sống”.

Qua điện thoại, anh Giáp cũng nói với mẹ, khi gặp nạn, anh Giáp cùng hai công nhân khác chạy được lên núi nên thoát thân.

Cuộc trò chuyện của hai mẹ con bà Hoan được một lúc thì điện thoại của anh Giáp không còn liên lạc được nữa khiến bà bất an.

Bản đồ địa bàn xã Phong Xuân. 

Bà Lê Thị Long (62 tuổi, trú thôn Xuân Tây) cho biết, bà có con trai đi làm công nhân ở công trường thủy điện Rào Trăng 3 đã nhiều năm nay. Tối 10-10, bà Long có nhận được điện thoại của con trai gọi về báo ở Huế đang mưa lớn, nhiều công nhân đang mắc kẹt. Từ đó đến nay, bà Long không còn liên lạc được với con trai qua điện thoại.

Trong khi đó, một số người dân nhận được thông tin cho rằng ba công nhân bị thiệt mạng trong vụ Thủy điện Rào Trăng 3 cùng quê xã Hộ Độ. Thực tế trên địa bàn xã Hộ Độ có ba người được xác định mất tích trong vụ sạt ở công trường thủy điện là anh Lê Văn S. (35 tuổi); Trương Văn N. (36 tuổi) và Lê Văn H. (37 tuổi).

Máy móc thiết bị đang dọn dẹp vật cản trên đường. 

Trong đêm 13-10, cán bộ thôn và UBND xã Hộ Độ đã đến các gia đình có con gặp nạn chưa liên lạc được để nắm tình hình và động viên tinh thần.

Như đã đưa tin, trước đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên- Huế nhận tin báo có vụ sạt lở đất, vùi lấp khu nhà đang có hơn 10 công nhân đang thi công ở thủy điện Rào Trăng 3.

Khu vực này ở núi cao, khó đi. Người báo tin phải trèo lên đỉnh núi mới có sóng để gọi điện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm