Thông tin đáng chú ý đối với các doanh nghiệp hoạt động ở TP Thủ Đức

Theo UBND TP Thủ Đức, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các doanh nghiệp có đông lao động trên địa bàn TP Thủ Đức có nguy cơ lây lan cao nếu không kiểm soát chặt chẽ. Đây là khuyến cáo của các chuyên gia y tế dựa trên cơ sở phân tích số liệu kết quả lấy mẫu xét nghiệm trong các doanh nghiệp.

Chính vì vậy, UBND TP Thủ Đức sẽ điều chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp trong thời gian này.

Cụ thể, với doanh nghiệp hoạt động trong thời gian áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 phải thực hiện nội dung ba tại chỗ (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ); đáp ứng các yêu cầu về an toàn cho người lao động bên trong nhà máy tại công ty.

Trường hợp thuê ở chỗ tập trung (khách sạn, ký túc xá…) bên ngoài doanh nghiệp phải tổ chức quản lý chặt chẽ đưa đón người lao động bằng phương tiện đưa đón, không để người lao động tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

UBND TP Thủ Đức yêu cầu việc tổ chức đưa đón người lao động này phải được áp dụng từ 0 giờ ngày 15-7.

Với doanh nghiệp thuộc đối tượng phải tạm ngưng hoạt động khi có ca nghi nhiễm COVID-19 theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP phải tuyệt đối tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch và phải tạm ngưng sản xuất để đảm bảo việc kiểm soát an toàn phòng dịch. Doanh nghiệp chỉ được sản xuất trở lại sau khi có ý kiến chấp thuận của cơ quan thẩm quyền kiểm tra an toàn phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Với các doanh nghiệp đã có phương án vừa sản xuất, vừa lưu trú tại chỗ sẽ tiếp tục hoạt động, phải thực hiện theo kế hoạch hoặc phương án đăng ký, đảm bảo kiểm soát không cho người ra khỏi doanh nghiệp, trừ trường hợp cấp bách.

Với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nằm trong khu vực phong tỏa cách ly y tế khi xuất nhập vật tư, sản phẩm, phương tiện được phép ra vào trong khung giờ từ 22 giờ- 5 giờ. Các tài xế phải có giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, phải khai báo y tế và cập nhật vào sổ nhật ký hàng ngày, lập danh sách phương tiện, liên hệ UBND phường trú đóng để được cấp phù hiệu cho phương tiện ra vào khu vực phong tỏa, cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm