Thông tin của khách hàng Vietnam Airlines vẫn được bảo mật

Sau sự cố tin tặc tấn công vào 29-7 vừa qua, ngày 4-8, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines tiếp tục thông tin về việc đảm bảo chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com sau sự cố tin tặc tấn công.
Theo đó, các giao dịch này được thực hiện trực tiếp giữa khách hàng với hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến (Internet booking engine) và cổng thanh toán (payment gateway) của đối tác cung cấp hệ thống chủ đặt tại Mỹ, không đi qua hệ thống của Vietnam Airlines.
Những ngày qua, Vietnam Airlines phối hợp cùng đối tác rà soát, kiểm tra và đánh giá hệ thống không bị ảnh hưởng, vẫn hoạt động bình thường. Việc lưu trữ các thông tin đặt chỗ và thanh toán của khách hàng phục vụ đối chiếu thanh toán đảm bảo an toàn, an ninh theo chuẩn quốc tế. Mã số bảo mật thẻ thanh toán (CVC, CSC, CVV,…) mà khách hàng sử dụng khi giao dịch trực tuyến không được lưu trữ tại bất kỳ hệ thống nào của Việt Nam.

Thông tin thanh toán của khách hàng Vietnam Airlines được bảo mật cao.

Ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, cho biết: “Là ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho Vietnam Airlines, chúng tôi khẳng định thông tin thanh toán của khách hàng cung cấp trong quá trình mua vé trực tuyến trên website Vietnam Airlines đến nay vẫn được đảm bảo an toàn. Vietcombank cam kết tiếp tục cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ trực tuyến an toàn bảo mật cho khách hàng của mình”.
Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành cho biết: “Chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi khách hàng vì những phiền toái và tâm lý lo ngại nhất định liên quan đến sự cố này.
Sau khi nỗ lực phối hợp với các đối tác liên quan, chúng tôi khẳng định với sự lựa chọn giải pháp công nghệ tiên tiến có tính bảo mật cao của đối tác cung cấp hệ thống chủ đặt tại Mỹ, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng khi mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com an toàn và ổn định”.
Hiện nay giao dịch trực tuyến mua vé máy bay của Vietnam Airlines vẫn được thực hiện thông suốt. Vietnam Airlines cùng với các đối tác sẽ tiếp tục theo dõi và áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm