Thông tin chi tiết về chiếc máy bay xấu số MH17

 Ảnh một chiếc Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia - Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 này của hãng hàng không Malaysia Airlines đang trên hành trình bay từ Amsterdam (Hà Lan), tới Kuala Lumpur (Malaysia).

Phó Chủ tịch Hãng hàng không Malaysia Airlines Huib Gorter, Trưởng khu vực châu Âu, cho biết hầu hết 283 hành khách trên chuyến bay MH17 rơi ở miền Đông Ukraina là người Hà Lan.

Theo ông Gorter, trên chiếc Boeing 777 này có ít nhất 154 người Hà Lan, 27 người Australia, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và 1 người Canada.

Hiện vẫn còn 47 hành khách chưa xác định được quốc tịch. Trong khi đó, toàn bộ 15 thành viên phi hành đoàn là người Malaysia.

Hiện trường thảm họa máy bay bị bắn hạ. 

Theo Interfax, khi gặp tai nạn, chiếc máy bay trên chưa đi vào không phận của Nga. Khi còn cách biên giới Nga vài chục km, "nó bắt đầu rơi xuống, sau đó thì người ta thấy nó đang bốc cháy trên đất Ukraina", nguồn tin giấu tên nói với hãng thông tấn Nga.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte mô tả vụ máy bay MH17 gặp nạn là “thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước Hà Lan”. 

Phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường thảm họa và cho biết ở hiện trường, các mảnh vụn máy bay và thi thể hành khách vương vãi trên một khu vực rất rộng.

Máy bay rơi gần làng Hrabove, cách biên giới Nga 40 km, nhưng các mảnh vụn bay tứ tung đến mức có mảnh rơi xuống thị trấn Snezhnye cách đó 20 km. Reuters khẳng định hiện trường cho thấy các hành khách không hề có bất cứ cơ hội sống sót nào.

“Bất thần tôi nghe thấy tiếng nổ lớn. Tôi nhìn lên trời và thấy vô số mảnh vỡ rơi xuống. Rồi tôi thấy máy bay rơi xuống và vỡ làm hai. Khói đen bốc lên mù mịt” - một nhân chứng tên Vladimir ở làng Hrabove mô tả lại. Nhiều thi thể nạn nhân đã nát vụn, một số thi thể còn lành lặn nhưng quần áo bị cháy sạch.

Thảm kịch thứ hai trong cùng một năm

Với Malaysia, tấn thảm kịch này hằn sâu thêm nỗi đau của quốc gia, bởi đây là lần thứ hai trong năm, máy bay chở khách của họ gặp tai họa. Hôm 8/3, chuyến bay MH370 của hãng chở theo 239 người, khởi hành từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đột ngột biến mất khỏi màn hình radar không lâu sau khi cất cánh.

Kể từ khi nó mất tích, các đội tìm kiếm xem xét mọi chỉ dẫn, từ những lời nói cuối cùng đến tín hiệu dưới nước, nhưng vẫn không định vị được MH370. Malaysia đã chi 8,6 triệu USD để tìm kiếm máy bay mất tích nhưng số phận hành khách trên chuyến bay này vẫn còn là điều bí hiểm.

PV (Tổng hợp từ VNN, VNE, TTO, TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm