Thống nhất kỷ luật năm lãnh đạo Công ty XSKT Hậu Giang

Theo đó, các thành viên của hội đồng kỷ luật thống nhất thi hành kỷ luật khiển trách đối với hai phó giám đốc; trưởng phòng tổ chức hành chính, kế toán trưởng và kiểm soát viên của công ty. Kiểm điểm rút kinh nghiệm hai cán bộ là phó trưởng phòng tổ chức hành chính, phó trưởng phòng trả lương.

Trước đó, ông Cao Thanh Tùng - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty XSKT Hậu Giang bị kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền do dính tới sai phạm trong quá trình điều hành, quản lý công ty.

Liên quan đến chỉ đạo của Thủ tướng về việc giao cho Bộ Công an làm rõ việc mua đất xây trụ sở (4,4 tỉ đồng) và việc sử dụng số tiền lãi gần 36 tỉ đồng, vừa qua giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã làm việc với chánh thanh tra tỉnh và tiếp nhận hồ sơ để làm rõ theo chỉ đạo.

Như chúng tôi đã thông tin, sau khi Thanh tra Chính phủ vào cuộc, kiểm tra lại kết luận thanh tra của tỉnh Hậu Giang, cuối tháng 1-2014, Thanh tra Chính phủ báo cáo cho Thủ tướng các sai phạm tại công ty này. Theo đó, từ năm 2010 đến quý I-2013, công ty chi tiền không đúng chế độ, chính sách; để cho cá nhân bên ngoài tạm ứng tiền; mua đất để xây trụ sở có dấu hiệu chuyển vốn nhà nước sang tư nhân làm thất thu ngân sách… nên yêu cầu tỉnh Hậu Giang chuyển cơ quan chức năng làm rõ dấu hiệu không minh bạch việc mua đất và việc sử dụng gần 36 tỉ đồng tiền lãi.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm