Thông báo chính thức về vụ rơi máy bay ở núi Dinh

Thượng tá Nguyễn Hoàng Tấn, chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho hay khoảng 8 giờ 30 sáng 18-10, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nhận được thông báo của Trung tâm Điều hành bay thuộc Binh đoàn 18 về việc không liên lạc được với máy bay trực thăng số hiệu VN 8632, cất cánh lúc 7 giờ 40 phút cùng ngày.
Trên máy bay có ba sĩ quan gồm Đại úy Dương Lê Minh (32 tuổi, quê Ninh Bình, giáo viên), Trung úy Đặng Đình Duy (25 tuổi, quê Hà Nam, học viên) và Trung úy Nguyễn Văn Tùng (25 tuổi, quê Thanh Hóa, học viên).
Sau khi xác định được máy bay mất liên lạc là khu vực núi Dinh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các đơn vị, địa phương cùng Binh đoàn 18 đã huy động tất cả lực lượng phối hợp tìm kiếm.
Khoảng 11 giờ 15 phút ngày 19-10, một tổ tìm kiếm bốn người đã tiếp cận được vị trí máy bay rơi. Vị trí máy bay rơi cách đỉnh cao 525 m của núi Ba Quan 70 m về phía nam (thuộc xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành).
Ba phi công hy sinh tại ba vị trí khác nhau trong bán kính 15 m và thân máy bay không còn nguyên vẹn. Đến 15 giờ chiều cùng ngày, ba phi công hy sinh đã được đưa xuống núi và đưa về Nhà tang lễ phía Nam của Bộ Quốc phòng.

Bộ chỉ huy QS tỉnh BR-VT công bố thông tin về vụ tai nạn tại hội nghị giao ban báo chí quý 3-2016 sáng 21-10
Bộ chỉ huy QS tỉnh BR-VT công bố thông tin về vụ tai nạn tại hội nghị giao ban báo chí quý III-2016 sáng 21-10

 thượng tá Nguyễn Hoàng Tấn- chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy QS tỉnh BRVT
Thượng tá Nguyễn Hoàng Tấn - chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy QS tỉnh BR-VT

Cũng theo Thượng tá Tấn, những vật dụng của máy bay, trong đó có hộp đen được thu giữ để phục vụ cho quá trình điều tra tìm ra nguyên nhân tai nạn.
Thời gian qua có một số trang mạng, báo đưa giả thiết nguyên nhân tai nạn là do đặc điểm thời tiết tại khu vực này khiến máy bay bị hút xuống là không có cơ sở. Hiện tại, máy bay vẫn nằm ở vị trí rơi do Binh đoàn 18 bảo vệ.
Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo Binh đoàn 18 sớm đưa những phần quan trọng của máy bay về. Bộ Chỉ huy quân sự và Ban Thi đua-khen thưởng tỉnh đã làm việc để đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc tìm kiếm máy bay cùng các phi công gặp nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm