TP.HCM:

Thời tiết chuyển mùa, bệnh nhi kẹt cứng khoa hô hấp

Ngày 23-7, TS-BS Lê Bích Liên, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 1, cho biết sáng cùng ngày, khoa Hô hấp BV có hơn 285 em nằm điều trị các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, tăng nhiều so với những ngày trước đó (trung bình 200-230 ca/ngày). 

Tương tự tại khoa Hô hấp BV Nhi đồng 2, tháng 6 trung bình có khoảng 160-170 bệnh nhi điều trị nội trú mỗi ngày, hiện tại con số này đã lên tới 260-270 em/ngày. Trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận 30-60 bệnh mới.

Tại BV Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 trẻ nằm 2-3 em/giường, thêm cha mẹ nuôi bệnh khiến cho phòng bệnh chật cứng không còn lối đi. Ngay ở các hành lang, cầu thang Khoa Hô hấp trẻ em, người lớn nằm la liệt, mặc dù bệnh viện đã giải áp bằng cách chuyển bệnh nhân qua các khoa trống hơn.

Theo TS-BS Lê Bích Liên, hiện là giai đoạn chuyển mùa mưa, các loại bệnh đường hô hấp bắt đầu tăng lên. Còn theo bác sĩ Trần Thị Thu Loan, Trưởng khoa Hô hấp, BV Nhi đồng 2, trong những bệnh hô hấp vào mùa này thường gặp là viêm phế quản, tiểu phế quản, suyễn, viêm phổi…

Các bác sĩ khuyến cáo khi thấy trẻ hắc hơi, sổ mũi,... cha mẹ nên vệ sinh đường hô hấp cho trẻ bằng nước muối sinh lý và các loại nước rửa mũi. Giữ  ấm cho trẻ khi ra đường. Khi trẻ ho, sổ mũi, sốt, trẻ ăn uống khó khăn, sốt, ngủ li bì,… thì đưa trẻ đến các cơ sở y tế để chấn đoán và điều trị đúng, tránh biến chứng viêm phổi.

Các bác sĩ nhận định, bệnh về đường hô hấp sẽ tăng cao vào tháng 8 hàng năm, đỉnh cao là tháng 9-10. Tuy nhiên, những năm gần đây, bệnh hô hấp có diễn biến sớm hơn, có thể nguyên nhân là do mật độ dân số đông và biến đổi khí hậu.

Chùm ảnh bệnh nhi tại BV Nhi đồng 1: 

Thời tiết chuyển mùa, bệnh nhi kẹt cứng khoa hô hấp ảnh 1

Thời tiết chuyển mùa, bệnh nhi kẹt cứng khoa hô hấp ảnh 2

Thời tiết chuyển mùa, bệnh nhi kẹt cứng khoa hô hấp ảnh 3

Thời tiết chuyển mùa, bệnh nhi kẹt cứng khoa hô hấp ảnh 4

Thời tiết chuyển mùa, bệnh nhi kẹt cứng khoa hô hấp ảnh 5

Thời tiết chuyển mùa, bệnh nhi kẹt cứng khoa hô hấp ảnh 6

Thời tiết chuyển mùa, bệnh nhi kẹt cứng khoa hô hấp ảnh 7

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm