Thịt heo thối theo xe du lịch vào thành phố

Khoảng 3 giờ 30 phút sáng nay, ông Phạm Ngọc Duy Hiền (ngụ Đức Long II, Gia Tân II, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) điều khiển chiếc xe du lịch mang biển số nói trên di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh.

Đến ngã ba 621 (hướng từ cầu Đồng Nai vào thành phố) thì gặp tổ công tác liên ngành của Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức yêu cầu dừng xe kiểm tra. Dù vậy, tài xế xe đã ngoan cố không chấp hành, đánh lừa lực lượng chức năng bằng cách nhá xi-nhan xin tấp vào lề nhưng sau đó lại nhấn ga bỏ chạy. Lực lượng CSGT đã phải đuổi theo, đến ngã tư Bình Thái đã buộc chiếc xe phải dừng lại và áp tải về trạm kiểm dịch Thủ Đức để tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện số phụ phẩm trên có nhiều điểm xuất huyết, tụ huyết trên phổi; ruột, gan rỉ dịch, bốc mùi và được để trực tiếp trên sàn xe mà không có bất kì dụng cụ nào để chứa đựng. Khi yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận kiểm dịch động vật Tài xế Hiền cũng không xuất trình được.

Với các sai phạm trên, trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức đã lập biên bản xử phạt tài xế Hiền và tiêu hủy toàn bộ số hàng trên.

Ông Phạm Ngọc Chí- Trạm trưởng trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức cho biết: “Từ công tác kiểm tra và thông tin ghi nhận được, chúng tôi đã lên kế hoạch theo dõi phương tiện này trong nhiều ngày qua để biết được thời gian hoạt động. Đến sáng sớm hôm nay, chúng tôi mới áp tải được chiếc xe này để kiểm tra và phát hiện trên xe có chứa phụ phẩm heo không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Cũng theo ông Chí, đây là lần đầu tiên tổ công tác phát hiện việc vận chuyển thực phẩm trên xe du lịch để thu giữ và tiêu hủy kịp thời.

 Số phụ phẩm heo thối được phát hiện kịp thời không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: Thanh Tuyền

 Nhân viên trạm kiểm dịch đang xử lí  số phụ phẩm để mang đi tiêu hủy. Ảnh: Thanh Tuyền

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm