Thiếu tướng Võ Thành Đức: Hoàn tất hồ sơ để khởi tố hàng loạt bị can

“Công an tỉnh đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để cuối tuần này khởi tố hàng loạt đối tượng trong vụ gây rối, cướp, hủy hoại tài sản của các doanh nghiệp vào ngày 13-5. Chúng tôi cam kết xử lý nghiêm các đối tượng gây ra vụ gây rối. Hiện công an tỉnh vẫn đang tiếp tục điều tra, bắt tiếp các đối tượng liên quan.

. Thưa ông, có thông tin đa số những người gây rối không phải là công nhân?

+ Các đối tượng từng phạm pháp hình sự, thành phần bất hảo, từng có tiền án, tiền sự đã cố ý gây rối, kích động công nhân đang tuần hành biểu thị lòng yêu nước ôn hòa. Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ các đối tượng liên quan. Trong những ngày tới công an sẽ bắt thêm nhiều người.

. Thưa thiếu tướng, sau sự cố vừa qua, nhiều lãnh đạo trung ương đề nghị tỉnh khẩn trương khắc phục sự cố. Công an có cam kết sẽ không tái diễn vụ việc tương tự?

+ Chúng tôi khẩn trương điều tra để đưa ra xét xử nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật. Hiện công an đang tiếp tục tuần tra kiểm soát và sẽ không xảy ra tình trạng gây rối như vừa qua. Cũng nói thêm rằng khi xảy ra sự việc, lực lượng mỏng nên công an một mặt lo kiểm soát tình hình, một mặt tập trung bảo vệ an toàn cho các chủ doanh nghiệp nước ngoài, các công ty đầu tư trên địa bàn và tất cả chủ doanh nghiệp đều được đảm bảo an toàn. Ngay trong ngày 13-5, với sự hỗ trợ của Bộ, Công an tỉnh Bình Dương cơ bản ổn định tình hình, bắt hàng trăm đối tượng.

Sau sự cố vừa qua, chúng tôi khẳng định sẽ đảm bảo an toàn cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Công an tỉnh cũng đã phối hợp ngành chức năng tiếp tục vận động tuyên truyền người dân để tránh bị lợi dụng, lôi kéo dụ dỗ tham gia gây rối, đồng thời tố giác các đối tượng xúi giục, khích động…

. Xin cảm ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm