Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh qua đời

Các nguồn tin thân cận với gia đình đã xác nhận thông tin này và cho biết các con của ông đang chuẩn bị các công việc cần thiết trước khi có thông báo chính thức.

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh sinh năm 1916, quê Thanh Hóa, gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1937. Sau khi đảm nhận nhiều chức vụ, ông được thăng quân hàm thiếu tướng vào năm 1959.

Ông đã có thời gian giữ chức phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, rồi bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trước khi chuyển sang ngành ngoại giao…

Ông là ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương khóa III, năm 1960- 1976 và là đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc từ năm 1974 đến 1987. Đây là thời điểm mà quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc có sự căng thẳng.

Cao điểm căng thẳng ấy là cuộc chiến tranh biên giới phía bắc, khi Trung Quốc đưa quân đồng loạt tấn công các tỉnh biên giới Việt Nam vào tháng 2-1979. Cùng lúc, Việt Nam phải tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở biên giới tây nam, thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả, giải thoát nhân dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng dưới thời Khmer Đỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm