Thiệt hại do mưa lũ 83 triệu, cán bộ khai khống lên 805 triệu

Ngày 16-1, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Công Oanh (nguyên Bí thư Đảng ủy xã Nghi Tiến, nguyên Chủ tịch UBND xã Nghi Tiến), Lưu Quang Thượng (nguyên Chủ tịch UBND xã Nghi Tiến) và Nguyễn Văn Hồng (nguyên cán bộ địa chính xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Bị can Lưu Quang Thượng.

Ba bị can Oanh, Thượng, Hồng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Trong ngày 16-1, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp cơ quan chức năng khám xét nơi ở của ba bị can Oanh, Thượng và Hồng, thu giữ một số tài liệu giấy tờ liên quan.
Bị can Thượng năm nay 67 tuổi làm chủ tịch UBND xã Nghi Tiến từ 2004-2014. Bị can Oanh giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Nghi Tiến từ năm 2005-2014 và làm Chủ tịch UBND xã Nghi Tiến từ năm 2014-2020.

Bị can Trần Công Oanh. 

Bị can Hồng, nguyên cán bộ địa chính xã Nghi Tiến.

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian làm chủ tịch xã Nghi Tiến, Thượng đã thống nhất chủ trương với Oanh chỉ đạo Hồng lập khống hồ sơ đề nghị hỗ trợ diện tích nuôi trồng thủy sản, trồng trọt bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt.

Việc lập khống khai thêm thiệt hại do lũ lụt là để rút tiền ngân sách Nhà nước.

Bị can Nguyễn Văn Hồng.

Số tiền chi trả cho thiệt hại của các hộ dân trong xã là hơn 80 triệu đồng nhưng Hồng, Thượng, Oanh đã lập nhiều hồ sơ, kê khống diện tích để nhận hỗ trợ hơn 805 triệu đồng. 

Số tiền hơn 720 triệu đồng còn lại được các bị can khai là sử dụng để chi tiêu cho các hoạt động khác, nhưng thực tế không có chứng từ hóa đơn.
Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm