Thị xã Sơn Tây tạm đình chỉ một số cán bộ do sai phạm đất đai

Chiều 1-4, một lãnh đạo Thị uỷ Sơn Tây, TP Hà Nội, cho biết một số cán bộ của thị xã Sơn Tây đã bị đình chỉ sinh hoạt cấp ủy, đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu HĐND thị xã do liên quan đến sai phạm đất đai trên địa bàn. 

“Sai phạm này liên quan đến việc cấp sổ đỏ cho một số hộ dân ở xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) gây khiếu kiện kéo dài. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan” - vị này cho biết.

Cụ thể, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Sơn Tây Nguyễn Quang Hán vừa ký ban hành Quyết định số 125 về việc đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Thanh Hà, Trưởng Phòng TN&MT thị xã Sơn Tây, để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Việc đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Thanh Hà căn cứ trên công văn số 228/2021 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Sơn Tây và đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Thị ủy cũng như Đảng ủy Cơ quan UBND thị xã Sơn Tây.

Trước đó, ngày 19-3, Thường trực HĐND thị xã Sơn Tây đã có văn bản tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND thị xã Sơn Tây khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Giang Mạnh Hoằng, nguyên Chủ tịch UBND xã Đường Lâm (Thị xã Sơn Tây).

Lý do ông này bị khởi tố bị can trong vụ án hình sự là lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Sơn Tây đã có văn bản gửi tới Thường trực HĐND thị xã Sơn Tây về việc khởi tố bị can đối với ông Giang Mạnh Hoằng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm