Thị xã La Gi tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 đến ngày 25-8

Ngày 16-8, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đối với thị xã La Gi tại cuộc họp trực tuyến với với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh và TP Phan Thiết, thị xã La Gi về công tác phòng chống dịch.

Tại thị xã La Gi, sau hơn 1 tháng áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, đến nay tình hình dịch COVID -19 đã trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên theo dự báo, số ca nhiễm vẫn còn phát sinh, nhất là các khu vực có nguy cơ cao như phường Bình Tân, Phước Lộc, Phước Hội.

Do đó, thị xã La Gi kiến nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 25-8 để tập trung xét nghiệm trong các khu vực, đánh giá lại một cách toàn diện nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Thị xã La Gi đang áp dụng Chỉ thị 16.

Đồng tình kiến nghị này, theo Chủ tịch UBND tỉnh thì thị xã La Gi đã đạt được những kết quả đáng kể trong công tác phòng, chống dịch. Số ca mắc mới có chiều hướng giảm. Tuy vậy, thị xã vẫn còn ghi nhận một số ca mắc mới rải rác, vì thế địa phương cần phải tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nếu chúng ta không đảm bảo kiểm soát toàn bộ các trường hợp F0 trong cộng đồng mà nóng vội kết thúc sớm việc giãn cách xã hội sẽ dẫn đến số ca mắc lại tiếp tục gia tăng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân, gây lãng phí công sức, tiền bạc của địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã La Gi tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đến hết ngày 25-8. Ngoài ra, thị xã cần sớm triển khai thực hiện ngay kế hoạch xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các khu vực phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao.

Trên cơ sở xét nghiệm sàng lọc, nếu xã, phường nào trên địa bàn không còn người mắc thì có thể tiến hành dỡ bỏ việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Sau khi xác định được vùng xanh, địa phương nhanh chóng có phương án khoanh vùng, lập chốt để bảo vệ các vùng xanh, không để các trường hợp nhiễm COVID-19 xâm nhập vào.

Thị xã La Gi tiếp tục tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ tại các chốt kiểm soát, nhất là trên địa bàn giáp ranh với Bà Rịa – Vũng Tàu. Tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh lần này, hiểu được những kết quả từ việc giãn cách xã hội. Từ đó kêu gọi sự đồng lòng của Nhân dân trong việc thực hiện giãn cách xã hội.

Tăng cường rà soát lại các khu cách ly, tránh trường hợp lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Phối hợp với Sở Y tế thực hiện tốt việc điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đi đầu) đang thị sát, kiểm tra tại Phan Thiết.

Đối với thành phố Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định: Trên địa bàn, hiện nay vẫn còn tồn tại các trường hợp F0 chưa được truy vết, do đó UBND thành phố Phan Thiết khẩn trương tiến hành xét nghiệm sàng lọc các địa bàn vùng xanh. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm sàng lọc, tiến hành khoanh vùng để bảo vệ các khu vực này.

Tính đến sáng 16-8, thị xã La Gi đã có 1.101 ca mắc COVID-19. Từ ngày 15-7 đến hết ngày 15-8, UBND thị xã La Gi đã thực hiện phong tỏa tạm thời 32 khu vực và 283 địa điểm có nguy cơ lây lan cao trên địa bàn thị xã. Đã gỡ bỏ 07 khu vực phong tỏa, 52 địa điểm phong tỏa. Hiện còn 25 khu vực và 231 địa điểm phong tỏa. Đã tiến hành test nhanh 65.150 mẫu và 6.283 mẫu PCR…

Riêng thành phố Phan Thiết, tính đến 15 giờ 00 ngày 16-8 đã có 194 ca mắc COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP Phan Thiết đã tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đến hết ngày 22-8. Đồng thời, UBND thành phố đã tiến hành phong tỏa phường Hưng Long, các khu phố 3, 4, 5, 6, 9 của phường Bình Hưng và khu phố 3 và 4 của phường Đức Long.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo TP Phan Thiết, phải xét nghiệm sàng lọc ở những nơi là điểm nóng và cả ngay những nơi được cho là vùng xanh. Cố gắng trước ngày 22-8, phải xác định được những vùng xanh để có kế hoạch bảo vệ, thực hiện những biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Đối với các khu vực phong tỏa cần thực hiện nghiêm những biện pháp chống dịch đã được UBND tỉnh chỉ đạo.

Đối với các khu cách ly, khu phong tỏa, UBND TP Phan Thiết cần tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ, cung cấp đầy đủ lương thực đến tận nhà để hạn chế tình trạng người dân đi ra khỏi nhà. Tăng cường tuyên truyền để thay đổi nhận thức của người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa. Triển khai các đội tuần tra, kiểm soát thường xuyên tuần tra, giám sát việc thực hiện giãn cách tại các khu vực nêu trên. Đồng thời, triển khai lấy mẫu toàn bộ người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa, tiến hành xét nghiệm PCR các trường hợp này để có kết quả chính xác nhất.

Tiếp tục tuần tra, kiểm soát, siết chặt việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân trên địa bàn thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm