Thị xã Hồng Lĩnh áp dụng Chỉ thị 16, thị xã Thái Hòa áp dụng Chỉ thị 15

Chiều 17-8, ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã ký quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thị xã Hồng Lĩnh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng để phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian cách ly từ 0 giờ ngày 18-8. Phạm vi cách ly: toàn bộ thị xã Hồng Lĩnh (trừ tổ dân phố 1, 2, 3 và 8 phường Đậu Liêu).

 Quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thị xã Hồng Lĩnh. 

Việc cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/tổ dân phố cách ly với thôn/tổ dân phố, phường/xã cách ly với phường/xã.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh và thị xã Hồng Lĩnh chỉ đạo công tác phòng, chống dịch ở phường Bắc Hồng. 

Trước đó, chiều 12-8, bà TTT. (63 tuổi, trú phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) có dấu hiệu sốt, mệt mỏi, ho và tự mua thuốc về nhà điều trị. Đến chiều 15-8, bà T. thấy không đỡ, đi khám và test nhanh 2 lần cho kết quả dương tính.

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh vào tối 15 và sáng 16-8, bà T. và chồng là ông T.V.S (63 tuổi) cùng dương tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày 16-8, hai người xóm giềng với gia đình vợ chồng bà T. là hai mẹ con chị TTBL. (40 tuổi) và cháu nam TMĐ (15 tuổi, con chị L) dương tính.

- Tại Nghệ An, thực hiện giãn cách xã hội thị xã Thái Hòa (Nghệ An) theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 18 giờ chiều nay (17-8).

Quyết định áp dụng Chỉ thị số 15 trên địa bàn thị xã Thái Hòa ngay sau khi ông Dương Đình Chỉnh-  Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An- Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An có cuộc họp khẩn với thị xã Thái Hòa để triển khai một số biện pháp cấp bách, sớm khoanh vùng, dập dịch. Hiện thị xã

Triển khai công tác khoanh vùng, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã Thái Hòa. 

Nguồn lây 5 ca dương tính ở thị xã Thái Hòa được xác định từ thị xã Hồng Lĩnh. Anh TTB (50 tuổi, trú xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa) và sinh viên TTT (22 tuổi, con gái anh B.) là F1. của bệnh nhân TTBL. (trú phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh). Anh B. từng sang thị xã Hồng Lĩnh đến gia đình chị L.

Bệnh nhân HTT (72 tuổi, trú phường Hoà Hiếu, thị xã Thái Hòa) là bà ngoại và là F1 của sinh viên T. Còn anh NTA (21 tuổi) và anh NXS (37 tuổi, cùng trú xã Đông Hiếu), là F1 của anh B. được công bố dương tính cùng lúc vào sáng 16-8. 

Theo kết qua điều tra dịch tễ, đến trưa 17-8, thị xã Thái Hòa đã truy vết được 286 F1 ở 6/9 xã, phường và đã cách ly tập trung các F1. Hiện nay, thị xã Thái Hòa đã cách ly 4 xóm và một bộ phận dân cư nơi có các F0 sinh sống.

Công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và Thái Hòa đang được diễn ra khẩn trương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm