Thi tuyển tìm lãnh đạo Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết đây là kỳ thi tuyển thành viên Hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam được tiếp nối các kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT đã tổ chức từ giữa năm 2014. Tuy nhiên, đây lại là kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo đầu tiên của một tổng công ty nhà nước.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường - Trưởng ban giám khảo cho biết việc thi tuyển được chấm điểm một cách độc lập, không chịu bất cứ ràng buộc gì và theo ba-rem có sẵn. Trong đó gồm có ba phần, phần nội dung, phần trình bày và phần trả lời câu hỏi. Phần nội dung 30 điểm, phần trình bày 20 điểm và phần trả lời câu hỏi 50 điểm. Thí sinh nào cao điểm nhất khi cộng các điểm lại sẽ trúng tuyển.

 Cũng theo ông Trường, vừa qua những cán bộ trúng tuyển qua thi tuyển, được bổ nhiệm chức danh đều phát huy rất tốt đề án của mình đã trình bày. Ngoài ra, họ cũng thể hiện được năng lực thực tiễn về quản lý nhà nước, điều hành cũng như tạo được sự đoàn kết trong hoạt động của đơn vị đó một cách rất tốt. Ông Trường cho rằng việc bổ nhiệm qua thi tuyển đảm bảo được tính khách quan, minh bạch và chọn ra những người tốt nhất trong số những người dự thi. Ông Trường cho biết ngoài việc thi tuyển lần này trong năm 2015 và các năm tiếp theo Bộ GTVT cũng đã có một kế hoạch thi tuyển nhiều chức danh lãnh đạo.

Kỳ thi tuyển Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam dự kiến diễn ra trong ba ngày (từ ngày 9 đến 11-2). Bảy thí sinh sẽ thuyết trình chương trình hành động của mình và trả lời các câu hỏi trực tiếp của ban giám khảo.

Ban giám khảo “oách” nhất từ trước đến nay

Đội ngũ ban giám khảo kỳ thi này được lựa chọn kỹ càng và có chuyên môn cao, do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm trưởng ban. Các thành viên khác gồm bốn thứ trưởng Bộ GTVT khác và nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Tiến Sâm; Trung tướng Nguyễn Đức Soát, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Hoàng Viết Quang, Phó Cục trưởng Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh quân chủng Phòng không - Không quân...

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, với một ban giám khảo “oách” nhất từ trước tới nay, gồm rất nhiều vị anh hùng lao động, các vị tướng, kỳ thi tuyển tổng giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam sẽ lựa chọn được một thí sinh xuất sắc, đáp ứng được yêu cầu đang đặt ra, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn hàng không.

Bảy thí sinh “so tài” là ai?

1. Ông Nguyễn Đình Công, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam.

2. Ông Phạm Việt Dũng, Chánh Văn phòng Cục Hàng không Việt Nam.

3. Ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam.

4. Ông Lâm Phúc Anh Hà, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Bắc, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam.

5. Ông Nguyễn Thế Hưng, Phó Trưởng phòng Quản lý hoạt động bay, Cục Hàng không Việt Nam.

6. Ông Lê Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Thông báo tin tức hàng không, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam.

7. Ông Nguyễn Mạnh Quang, Giám đốc Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.