Thi thể người Việt bị cướp bắn chết ở Angola đã được đưa về quê nhà

Lãnh đạo UBND xã Diễn Thái cùng người dân đã đến viếng, chia buồn, động viên gia đình anh Tuân. Đồng thời kêu gọi người dân quyên góp, giúp đỡ vợ, con và người bố của anh Tuân sớm vượt qua khó khăn.

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, người lao động quê Nghệ An, Hà Tĩnh đang làm việc ở Angola và Đại sứ quán Việt Nam tại Angola báo về chính quyền xã và gia đình: Lúc 7g30’ sáng 8-6, anh Tuân từ nơi ở đến công trường xây dựng để làm việc tại Camama (Angola). Trên đường đi, anh Tuân gặp cướp tấn công và anh bị bắn trúng đạn, bị thương nặng rồi tử vong.

Chị Phan Thị Loan (trái)-vợ của anh Phạm Văn Tuân và con trai Phạm Thế Trung (ngồi hàng đầu) cùng người thân đau buồn khi anh Tuân bị cướp ở Angola bắn chết.

Anh Tuân được “cò” đưa sang Angola làm việc “chui” tại các công trình hai năm nay với chi phí 130 triệu đồng. Vì đi lao động “chui” bằng đường du lịch, anh Tuân không có các chế độ bảo hiểm.

Đại sứ Việt Nam tại Angola Đỗ Bá Khoa cũng kêu gọi: “Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt, Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Angola xin gửi tới gia đình anh Tuân lời chia buồn sâu sắc và kêu gọi lòng hảo tâm của tất cả mọi người quyên góp, giúp đỡ để sớm đưa thi hài anh Tuân về nước an táng theo nguyện vọng của gia đình”.

Anh Phạm Văn Khoa (ở xã Diễn Thái, anh trai của anh Tuân) cho biết: Với sự giúp đỡ của Đại sứ Việt Nam tại Angola và cộng đồng người Việt ở Angola quyên góp tiền cùng với gia đình vay mượn tiền đã mua vé máy bay hơn 13.000 USD đưa Tuân về nhà làm lễ an táng.

Vợ chồng anh Tuân có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà riêng ở quê nhà. Thời gian qua, chị Phan Thị Loan (vợ của anh Tuân) ôm con trai 6 tuổi vào TP HCM làm giúp việc ở xưởng may. Hiện chị Loan đã ôm con trở về quê nhà chịu tang chồng.

Chị Loan và anh Khoa cho biết, gia đình mong muốn cơ quan chức năng yêu cầu phía Angola điều tra, làm rõ vụ cướp bắn chết anh Tuân.

Như vậy, từ đầu tháng 3-2013 đến nay đã có 30 người lao động quê Nghệ An, Hà Tĩnh chết ở Angola, chủ yếu do bị sốt rét ác tính, tai nạn lao động và bị đánh, cướp sát hại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.