Thi hành án quận 1 đề nghị bệnh viện tiếp tục chăm sóc 1 cụ bà

Ngày 16-9, Chi cục THADS quận 1 (TP.HCM) tổ chức cưỡng chế một căn nhà tại địa chỉ 402 Hai Bà Trưng, phường Tân Định để thi hành cho một bản án phúc thẩm của TAND TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Chín đã được Chi cục THADS quận 1 đưa về bệnh viện. Ảnh: CTV

Tại buổi cưỡng chế, người phải thi hành án không có mặt, người cư ngụ tại căn nhà không tự nguyên dọn đồ đạc đi nên cơ quan THA đã tiến hành cưỡng chế di dời tài sản đi nơi khác.
Đoàn cưỡng chế đã đưa bà Nguyễn Thị Chín (89 tuổi, đang cư ngụ trong căn nhà), đi lại khó khăn, sức khoẻ tim mạch không tốt về bệnh viện quận 1 để chăm sóc sức khoẻ.
Chiều cùng ngày, Chi cục THADS quận 1 đã lập biên bản với Bệnh viện quận 1 có nội dung: Sau khi cưỡng chế xong người nhà bà Chín không có mặt để tiếp nhận thân nhân. Do vậy Chi cục THADS quận 1 đề nghị bệnh viện tiếp tục cho bà Chín nhập viện để chăm sóc cho đến khi người nhà bà Chín đến đón về hoặc cho đến khi cơ quan THADS liên hệ với phòng lao động thương binh xã hội để làm thủ tục đưa bà Chín đến cơ sở có chức năng chăm sóc người cao tuổi.

Trước đó, ngày 6-9-2018 của TAND TP.HCM đã buộc công ty cổ phần nhiên liệu Vạn Phúc phải thanh toán cho công ty TNHH quản lý tài sản Việt hơn 73 tỉ 695 triệu đồng và lãi xuất chậm thi hành án.

Đây là các khoản tiền còn nợ của hợp đồng cấp tín dụng hạn mức được ký vào 2015 theo các khế ước nhận nợ.

THADS quận 1 tổ chức cưỡng chế tài sản. Ảnh: NGÂN NGA

Ngoài ra, bản án còn tuyên trường hợp công ty Vạn Phúc thanh toán đủ số tiền còn nợ thì công ty quản lý tài sản Việt phải trả cho ông Nguyễn Xuân Phúc bản chính giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại địa chỉ 402 Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1.
Nếu công ty Vạn Phúc không thực hiện đúng nghĩa vụ thanh toán thì công ty quản lý tài sản Việt được quyền yêu cầu phát mại tài sản thế chấp là nhà ở và quyền sử dụng đất ở trên để thi hành án.
Do thời hạn tự nguyện thi hành án đã hết nhưng công ty Vạn Phúc không thực hiện việc trả nợ nên Chi cục THADS quận 1 đã bán tài sản trên được 89 tỉ 800 triệu đồng nhưng vẫn không đủ để thi hành án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm