Thí điểm vận chuyển du khách bằng ô tô 2 tầng

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2016. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo về việc cung cấp dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng ô tô góp phần thúc đẩy phát triển du lịch.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ô tô chuyên dụng hai tầng, thoáng nóc và dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị đến các cảng hàng không bằng ô tô khách 16-45 chỗ ngồi chất lượng cao tại các tỉnh.

Có bảy địa phương được thí điểm mô hình này là Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và TP.HCM. Thời gian thí điểm là năm năm.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ VH-TT&DL và UBND các tỉnh, thành phố nêu trên hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện thí điểm theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông. Sau sáu tháng triển khai, Bộ GTVT sẽ sơ kết để rút kinh nghiệm cho việc thí điểm tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm