Tấm poster xuyên tạc chủ quyền Việt Nam và trò mèo

Một lần nữa, thấy nực cười cho những chiêu trò của các thế lực nào đó cố tình quấy phá chủ quyền của Việt Nam.

Dư luận giật mình vì ngay trên đất của ta, biển của ta, trời của ta mà cái thông tin lệch lạc “đầy nguy hiểm” đó vẫn lọt vào và phát tán. Giật mình vì dân ta không nhận ra cái thông tin xuyên tạc kia có hại cho cuộc đấu tranh giữ gìn, bảo vệ chủ quyền đầy cam go trước một Trung Quốc mưu mẹo, lắm trò. Giật mình vì nếu có một chút lợi ích nào đó mà người dân sẵn sàng tiếp tay, phát tán sự xuyên tạc này (hy vọng là không phải thế) thì thật không biết nói sao trước hàng vạn chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ vùng biển, vùng trời, bảo vệ từng tấc chủ quyền, bảo vệ sự bình yên cho đất liền.

Hy vọng rằng đây chỉ là sự thiếu hiểu biết nhất thời của một vài cá nhân. Nhưng cũng chính điều này khiến chúng ta phải giật mình về nhận thức của người dân đối với vấn đề thiêng liêng, tối thượng như chủ quyền quốc gia.

Còn nhớ năm 2013, một ngân hàng rất lớn cũng đã hớ hênh khi tặng những quả địa cầu in ảnh tấm bản đồ xuyên tạc trắng trợn chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa bằng tiếng Trung Quốc. Nhắc lại giờ vẫn còn thấy xót xa. Thật không tin nổi một đơn vị lớn như thế, tầm cỡ như thế, với những con người được xem là có hiểu biết nhưng lại để lọt sổ một vấn đề không được để lọt như thế.

Chuyện giáo dục hiểu biết, nhận thức của người dân đối với vấn đề bảo vệ chủ quyền không phải một sớm một chiều nhưng nó sẽ trở nên rất khó khăn nếu mỗi người, với tư cách là công dân của Việt Nam, không tự thân nhận thức một cách sâu sắc về chủ quyền của Tổ quốc. Tất nhiên, ở đây bản thân chính quyền, các hội, đoàn, tổ chức cần nghiêm túc nhìn nhận lại công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục quần chúng của mình đang lỏng chỗ nào để nhanh chóng thiết kế lại công tác này cho hiệu quả hơn.

Trở lại chuyện nực cười mà tôi có nói trên đây. Thực ra mấy cái chiêu trò quấy phá, gây nhiễu loạn thông tin của các thế lực nào đó đối với chủ quyền của Việt Nam tất nhiên đâu phải bây giờ mới có, nhất là ở hai địa phương gắn liền với chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa là Đà Nẵng và với Trường Sa là Khánh Hòa. Sự trà trộn, lộn xộn, đưa cả hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc vào tuyên truyền, xuyên tạc lịch sử đã diễn ra suốt mấy tháng qua ở hai tỉnh, thành này…

Nói thật, đó chỉ là những trò mèo! Ở thời đại này (chứ đâu phải thời mông muội), khi mà tất cả đều phải tuân theo luật pháp quốc tế thì mấy cái kiểu hành xử như thế, như nhiều học giả quốc tế đã nhận định, là cách của một “đứa trẻ to xác”. Nên học cách hành xử văn minh, xứng đáng với nước lớn đi!

Cái gọi là “quyền lịch sử” của Trung Quốc ở biển Đông cùng  cái gọi là "đường lưỡi bò" muốn liếm hết vùng biển các nước khác vừa bị Tòa Trọng tài bác bỏ rồi! Dù có cãi cọ, quanh co, giở trò gì đi chăng nữa thì đó vẫn là sự thật được cả thế giới công nhận!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Niềm tin công lý và cái chết đau lòng

Niềm tin công lý và cái chết đau lòng

(PLO)- Một cái chết sau khi đã rời tòa, có nhắn gửi, có thời gian cân nhắc mà vẫn quyết liệt thực hiện chỉ có thể đến từ một người trọng danh dự, cẩn trọng và tin mình vô tội. Họ chết vì tuyệt vọng khi niềm tin không còn.

Hết độc quyền vàng, thị trường phấn khởi

Hết độc quyền vàng, thị trường phấn khởi

(PLO)- Rất nhiều kiến nghị liên quan Nghị định 24/2012 về quản lý vàng. Và Ngân hàng Nhà nước đã lắng nghe, mở ra những giải pháp bứt phá mới để giải quyết hài hòa lợi ích giữa các bên trên thị trường vàng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...

Cao tốc và tính mạng con người

Cao tốc và tính mạng con người

(PLO)- Đêm 10-3, cao tốc Cam Lộ - La Sơn xảy ra vụ tai nạn giữa xe khách và xe tải làm hai vợ chồng trẻ thiệt mạng và nhiều người bị thương. 

Khát vọng vươn lên của thị trường chứng khoán Việt

Khát vọng vươn lên của thị trường chứng khoán Việt

(PLO)- Nâng cấp thị trường chứng khoán sẽ tạo ra một vị thế và khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hơn cho thị trường vốn VN trên trường quốc tế, gia tăng niềm tin và thu hút nguồn lực từ nhà đầu tư nước ngoài...

Đường đến kỳ tích của ngành y tế

Đường đến kỳ tích của ngành y tế

(PLO)- Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng, vì thế ngành y tế cần không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng để đáp ứng tốt nhu cầu ấy.

'Ai không dám làm thì đứng sang một bên'

'Ai không dám làm thì đứng sang một bên'

(PLO)- Cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm khi thực hiện trọng trách trước Đảng, trước nhân dân với động cơ trong sáng, vì lợi ích chung thì Đảng và nhân dân luôn ghi nhớ và đánh giá công bằng.

Khó vạn lần, dân vận tốt sẽ xong

Khó vạn lần, dân vận tốt sẽ xong

(PLO)- Công tác dân vận có thành công thì chủ trương, quyết sách phải đúng đắn, hợp lòng dân và khi có điều này thì mọi dự án, công trình có “khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Dẹp 'bến cóc', chẳng lẽ bó tay?

Dẹp 'bến cóc', chẳng lẽ bó tay?

(PLO)- Nếu chính quyền địa phương và lực lượng chức năng quyết liệt hơn thì có lẽ kết quả “dẹp loạn” các “bến cóc” đã khác!

Để ai cũng có Tết

Để ai cũng có Tết

(PLO)- Năm qua là một năm có nhiều khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn ráng chăm lo, thưởng Tết cho người lao động; riêng tại TP.HCM, tiền thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 bình quân hơn 12,3 triệu đồng/người.

Tuấn Hải đi bóng đầy tự tin trước đối thủ lớn Nhật Bản.

Thầy trò HLV Troussier và niềm tin không đánh mất

(PLO)- Sau trận thua Nhật Bản 2-4, những người còn nghi ngờ thầy trò HLV Troussier phải nhìn lại về lối chơi chủ động kiểm soát bóng và khả năng của đội tuyển VN sẽ lột xác ngoạn mục trong tương lai.

Người đánh bắt thủy sản chân chính trên sông Đồng Nai căm phẫn với những kẻ khai thác thủy sản kiểu tận diệt.

Phải chặn ngay nạn tận diệt tôm bằng thuốc trừ sâu

(PLO)- Các lực lượng chức năng cần bắt đầu bằng việc bám sát, khoanh vùng các đối tượng để tuyên truyền, nhắc nhở các quy định về nghiêm cấm sử dụng thuốc trừ sâu để bắt tôm và cảnh báo họ sẽ bị xử lý nghiêm nếu vi phạm.

'Cán bộ chưa biết sợ hay lòng tham không đáy?'

'Cán bộ chưa biết sợ hay lòng tham không đáy?'

(PLO)- Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đặt vấn đề như trên tại hội nghị tổng kết công tác ngành nội chính Đảng và Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh.