Hãy yêu thương lấy dân!

Ngày thứ 10 trong suốt hành trình đi đòi lại biển, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đối thoại với hàng trăm người dân tại TX Sầm Sơn. Tại buổi đối thoại, đã có nhiều ý kiến gay gắt liên quan đến dự án cải tạo, nâng cấp phía đông đường Hồ Xuân Hương. Dự án này mà theo người dân địa phương là làm mất đi “niêu cơm” khi không còn nơi neo đậu thuyền bè và buộc phải bỏ thuyền bè dưới 20CV trên bờ biển Sầm Sơn.
Những góp ý thẳng thắn cho rằng, khi thực hiện dự án trên lãnh đạo đã không lấy kiến của người dân và bản thân 100% người dân liên quan họ không được biết. Rồi tại sao lại giải tỏa bến thuyền, không cho đánh bắt ở gần bờ? Đánh bắt trên vùng biển của mình sạo lại gọi là trái phép. “Lãnh đạo tỉnh phải yêu thương lấy nhân dân, đùm bọc nhân dân và lấy dân làm gốc!”.
Sau mỗi câu từ ấy, hàng trăm người có mặt tại hội trường xúc động khi những bộc bạch của người dân với lãnh đạo địa phương, rất thật như chính những con người quanh năm với sóng gió biển khơi. Họ tha thiết mong muốn lãnh đạo phải giữ nghề của cha ông để lại trên mảnh đất TX Sầm Sơn và cả sự cảm ơn quan tâm của lãnh đến Sầm Sơn những năm qua đã làm diện mạo của Sầm Sơn đẹp trong lòng du khách trong nước và quốc tế.
Buổi đối thoại, ông Nguyễn Đức Quyền Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định biển là của chung là của ngư dân, du khách dưới sự quản lý của nhà nước và tỉnh không giao cho bất cứ doanh nghiệp nào. Trong khi đó người đứng đầu tỉnh Thanh Hóa ông Trịnh Văn Chiến Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa tâm sự: “Việc xảy ra mấy ngày qua là đáng tiếc. Tôi thấy bản thân tôi là có khuyết điểm, có trách nhiệm lớn với ngư dân Sầm Sơn”. Những klo72i xin lỗi chân thành của ông Bí thư Tỉnh ủy khiến cả Hội trường bỗng chốc lặng im...
Sau gần một giờ giải đáp những thắc mắc, yêu cầu của ngư dân về việc giữ lại một phần bờ biển để ngư dân neo đậu thì ông Chiến đã khẳng định: “Tỉnh không chỉ đạo việc ngư dân phải di dời. Tôi yêu cầu các cơ quan liên quan phải bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân. Hỗ trợ ngư dân sớm ổn định cuộc sống. Bà con ngư dân cứ đánh cá, khai thác thủy hải sản, neo đậu tầu thuyền như trước đây”.
Khẳng định của ông Chiến nhận được những tràng pháo tay tán thưởng và người dân đã vỡ òa trong niềm vui khi tiếp tục được khai thác, neo đậu mưu sinh trên bờ biển Sầm Sơn như trước đây. Có lẽ đêm nay (7-3), ngư dân sẽ ngủ ngon giấc, không còn những bữa cơm trưa, thiếu ngủ, hay cả ăn mì tôm chờ đợi được đối thoại.
Buổi đối thoại không sớm như người dân mong đợi trước đó nhưng ông Chiến đã được nhân dân tán thưởng, để lại niềm tin trong lòng người dân Sầm Sơn. 
Sinh thời, quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Người lãnh đạo, người đày tớ”  là phải thật trung thành với nhân dân. Đường lối của Đảng có thực hiện được cũng là “nhờ dân”. Do vậy, “người lãnh đạo” cũng thực sự là “người đầy tớ”. Nhân dân sẽ mãi ghi nhớ, tôn vinh những người yêu thương dân, “vì nước, vì dân mà phục vụ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm